Tạm giữ 2 phương tiện canô hoạt động trái phép trên hồ Đan Kia

VHO- Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa tạm giữ và xử phạt vi phạm hành chính đối với một số chủ phương tiện thủy hoạt động trái phép trên khu vực hồ Đan Kia thuộc KDL Đan Kia – Suối Vàng.

Tạm giữ 2 phương tiện canô hoạt động trái phép trên hồ Đan Kia - Anh 1

 Phương tiện canô bị tạm giữ

Cụ thể, trong lúc tuần tra, kiểm tra tại khu vực trên, Công an huyện Lạc Dương đã phát hiện 2 canô đang chở khách du lịch đi hướng “cây thông cô đơn”. Qua quá trình làm việc, lực lượng chúc năng đã xác định chủ các phương tiện trên là ông Đào Văn Tiến (46 tuổi, trú Tùng Lâm, phường 7, Đà Lạt) và Đoàn Trung Kim (37 tuổi, ngụ thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương).

Qua kiểm tra, các chủ phương tiện không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký sử dụng phương tiện; không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện; thuyền viên không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn phù hợp với loại phương tiện, vận tải hành khách; không có giấy chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bên cạnh đó, du khách đang đi trên các phương tiện trên đều không được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn… Lực lượng kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vụ việc và tạm giữ phương tiện. Ngoài ra, 2 đối tượng này cũng bị xử phạt hành chính với mức phạt 12 triệu đồng mỗi người. Theo ông Lê Chí Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết, quan điểm của huyện là sẽ không để trên hồ có phương tiện thủy nào được phép hoạt động trừ một số phương tiện phục vụ công tác vệ sinh, nạo vét lòng hồ và phương tiện tuần tra khu vực.

Trước đó, Văn Hóa đã có bài phản ánh về tình trạng những bến đò tự phát cũng như các hoạt động chở khách bằng ghe xuồng không đảm bảo an toàn đối với du khách tại khu vực trên.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc