Dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đến Hưng Yên

VHO- Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng vừa có Thông báo 1739/SGTVT-QLVT về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ thành phố Hải Phòng đi Hưng Yên và ngược lại kể từ ngày 30.6 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Sở GTVT thành phố Hải Phòng sẽ đình chỉ hiệu lực của phù hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện dừng hoạt động nêu trên, các đơn vị vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện, khẩn trương thu hồi, hoàn trả phù hiệu về Sở GTVT, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe niệm yết thông báo này tại các bến xe, đồng thời khẩn trương thông báo cho các đơn vị vận tải hành khách được biết nội dung nêu trên. Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đến Hưng Yên - Anh 1

Ảnh minh họa: Cổng TTĐT Hải Phòng

Trước đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Công văn hỏa tốc số 1382/UBND-KGVX về việc kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải, lái xe trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời kiểm soát, ngăn chặn triệt để, không để dịch bệnh lây lan rộng,

Theo đó, từ ngày 30.6, UBND tỉnh Hưng Yên dừng mọi hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh; xe taxi, xe hợp đồng, du lịch ra, vào tỉnh và xe khách liên tỉnh.

UBND tỉnh Hưng Yên cho phép hoạt động các phương tiện như xe phục vụ phòng, chống dịch; xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất; xe ưu tiên. Đối với xe vận chuyển hàng hóa ra, vào tỉnh phải có giấy tờ xác nhận nơi đi, nơi đến; trên xe chỉ bố trí tối đa 02 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 03 ngày.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 100% lực lượng lái xe, phụ xe vận tải hành khách, hàng hóa đã từng đến các tỉnh miền Trung và miền Nam từ ngày 15.6 đến nay trên địa bàn tỉnh, hoàn thành trước 17 giờ ngày 1.7.

Đối với lái xe, phụ xe hiện đang có mặt tại tỉnh: Giao Công an tỉnh chủ trì chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã phối hợp với lực lương y tế cơ sở, chính quyền địa phương rà soát, lạp danh sách lái xe, chuyển Trung tâm Y tế cấp huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Đối với lái xe, phụ xe hiện không có mặt tại tỉnh: Yêu cầu gia đình liên hệ vận động lái xe, phụ xe đến cơ sở y tế gần nhất để đề nghị được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Giao Sở Y tế chịu trách nhiệm về việc ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng lái xe, phụ xe nêu trên, hoàn thành kịp tiến độ để đảm bảo rà soát, kiểm soát triệt để đối tượng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Giao Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương thiết lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch các cấp, kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả người và phương tiện đến địa bàn, đảm bảo ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào khu dân cư, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm không khai báo, khai báo không trung thực, không kịp thời và không lấy mẫu xét nghiệm đối với lực lượng lái xe, phụ xe nêu trên (bao gồm cả người nhà) và các đối tượng F0, F1, F2 trong quá trình truy vết.

NAM HƯNG

Ý kiến bạn đọc