Thầy giáo cầm thuốc lá gây ra vụ nổ bóng bay sau lễ khai giảng

VHO- Phòng GD&ĐT huyện Yên Định (Thanh Hóa) vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về việc nổ bóng bay sau lễ khai giảng ở Trường Tiểu học Yên Phú khiến 10 học sinh bị bỏng. Theo đó, nguyên nhân của vụ nổ trên là do thầy giáo cầm thuốc lá trên tay, đi qua sơ ý quệt vào bóng làm phát nổ.

Thầy giáo cầm thuốc lá gây ra vụ nổ bóng bay sau lễ khai giảng - Anh 1

 Các em học sinh bị thương đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định

Cụ thể, báo cáo nêu, sáng 5.9, Trường Tiểu học Yên Phú tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Nhà trường đã cho trang trí sân khấu trang trọng, đẹp mắt, trong đó có hai chùm bóng bay hai bên cánh gà. Cuối buổi lễ, khi học sinh về lớp học những tiết đầu tiên của năm học mới, thì một số em và phụ huynh lên khán đài lấy bóng ra chơi. Cùng lúc, thầy Lê Huy Chính đi qua, trên tay cầm thuốc lá không may quệt phải làm bóng bay phát nổ khiến 10 em học sinh bị bỏng nhẹ.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo đã đưa học sinh lên Trạm y tế xã Yên Phú sơ cứu ban đầu, sau đó về Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định để thăm khám, điều trị. Hiện tại cả 10 em đều đã ổn định, một em xin về nhà còn chín em ở lại theo dõi, điều trị. Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết, Phòng GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Ban giám hiệu Trường Tiểu học Yên Phú tổ chức kiểm điểm về sự việc đã diễn ra. Ngoài ra, Phòng cũng đã có văn bản báo cáo lên các cấp, ngành liên quan về sự việc đáng tiếc xảy ra trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024.

Từ vụ việc này, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, Việt Nam cần sớm ban hành lệnh cấm thả bóng bay ngày khai giảng, đồng thời có biện pháp, chế tài xử lý người bán vẫn bơm hydro vào bóng, gây nguy cơ phát nổ. Theo đó, chủ trương không thả bóng bay trong ngày khai giảng nên được thống nhất, có chỉ đạo từ Bộ GD&ĐT, để trong những ngày khai giảng năm học tiếp theo nói riêng và trong các sự kiện, lễ hội nói chung, trẻ em không còn phải đối mặt với hiểm nguy từ bóng bay như sự cố đáng tiếc vừa xảy ra tại Trường tiểu học Yên Phú.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc