31 đội hình trí thức khoa học trẻ tình nguyện về nông thôn

VH- Thành đoàn TP.HCM vừa ra quân Chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM” năm 2018. Chương trình năm nay có sự tham gia của 31 đội hình trí thức trẻ, bao gồm thành viên Câu lạc bộ các nhà Khoa trẻ TP.HCM; giảng viên - giáo viên trẻ, các nhà khoa trẻ đang công tác, tập, nghiên cứu tại các cơ quan, trung tâm - viện nghiên cứu, trường ĐH - viện trong và ngoài nước; sinh viên các chuyên ngành liên quan đến các lĩnh vực tư vấn, chuyển giao kỹ thuật…

Các tríthức tình nguyện sẽ thực hiện nhiều chuyên đề chuyển giao, tư vấn kiến thức nông nghiệp, xã hội cho thanh thiếu nhi và người dân. Chương trình được triển khai, tổ chức từ tháng 2 tháng 11.2018, đặc biệt là các huyện ngoại thành và các tỉnh thành lân cận với các nội dung như Trí thức trẻ xung kích tham gia xây dựng Nông thôn mới và phát triển kinh tếnông thôn; thức trẻ xung vì văn minh đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống; Tổ chức Sân chơi khoa học vui và Chuyến xe tri thức… Ngoài các lĩnh vực trên, các cơ quan, đơn vịvà tổ chức cónhu cầu thể đặt hàng cụ thể từng chuyên đề để được tư vấn và hỗ trợ.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ TP.HCM và Cty TNHH Dịch vụ kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản Minh PhúAquaMekong - ShrimpVet ký kết hợp tác, phối hợp thực hiện hỗ trợ tôm giống và chuyển giao thuật nuôi tôm cho nông hộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP.HCM.

Năm 2017, 380 tríthức trẻ tham gia chương trình với 20 đội hình khoa học, thực hiện 43 chuyên đề tư vấn, chuyển giao kỹ thuật và sân chơi khoa phục vụ hơn 4.600 người dân trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận.

PHƯƠNG THỦY

Ý kiến bạn đọc