Văn nghệ sĩ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

THÙY TRANG (thực hiện)

VHO - Cùng với nhân dân cả nước, trong niềm tiếc thương vô hạn, đội ngũ văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, đặc biệt là các bạn trẻ đã bày tỏ tình cảm xúc động về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Văn nghệ sĩ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 1

Đoàn thanh niên trong màu áo xanh quen thuộc kính tiễn Tổng Bí thư

Cùng với đó, các bạn trẻ cũng đã thể hiện tình cảm thiêng liêng dành cho Tổng Bí thư qua những chia sẻ đầy xúc động trên các trang cá nhân, thay hình đại diện, đăng tải lại những câu nói đầy ý nghĩa của Tổng Bí thư...

Và cũng như những người dân khác, các nghệ sĩ đã xếp hàng để được vào tưởng niệm, viếng nhà lãnh đạo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, người đã dành trọn cuộc đời cho nhân dân.

Văn nghệ sĩ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 2

NSND Kim Cương trong đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Dù tuổi cao sức yếu, NSND Kim Cương cũng hòa vào dòng người đến Hội trường Thống Nhất để viếng tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chia sẻ với Văn Hóa, NSND Kim Cương cho biết mấy hôm nay sức khỏe bà rất yếu, đi lại khó khăn. Thế nhưng, bà không quản việc xếp hàng khá lâu do dòng người quá đông để được vào viếng Tổng Bí thư, được dành 1 phút mặc niệm tri ân đến người lãnh đạo tài ba.

Theo nữ nghệ sĩ, sự ra đi của Tổng Bí thư là niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân. Sự quan tâm, chăm lo của vị lãnh đạo dành cho tất cả dân tộc, cho ngành văn hóa cũng như những việc ông đã làm cho đất nước, các thế hệ người dân đều ghi nhớ và biết ơn.

Văn nghệ sĩ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 3

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng đoàn viếng của Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM. Trên trang cá nhân, Thùy Tiên ghi: “Từ tận đáy lòng mình, con xin được cảm ơn và tri ân những đóng góp to lớn của bác dành tặng cho đất nước Việt Nam. Chúng con sẽ luôn tự hào, hãnh diện và nhớ ơn người. Mong  bác an nghỉ”.

Văn nghệ sĩ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 4

Hoa hậu H’Hen Niê trong màu áo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hoa hậu H’Hen Niê đăng tải đoạn clip khi cô tháp tùng cùng đoàn thanh niên vào viếng tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống nhất. Đoạn clip đã nhận được trên 114.000 lượt thích; hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ, bày tỏ đồng tâm trạng trước sự ra đi của Tổng Bí thư.

Trong chia sẻ trước đó, nàng hậu ghi: “Cảm ơn bác, một đời bác đã cống hiến, lan toả phẩm chất đạo đức cách mạng, tiếp nối truyền thống yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là một người con của Việt Nam, con xin phép được cúi đầu tỏ lòng biết ơn và kính tiễn bác. Bác yên nghỉ”.

Nữ ca sĩ Thủy Tiên viết trên trang cá nhân: “…Trong đời tôi luôn tin rằng, những vị thánh nhân luôn có sứ mệnh của mình, đến với thế gian này để làm những điều mà không ai ngoài họ có thể làm được để tạo nên lịch sử cho nhân loại hay cho dân tộc, đất nước của họ…

Văn nghệ sĩ xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - ảnh 5

Mr World Vietnam 2024 Phạm Tuấn Ngọc ghi sổ tang

Một đời vì nước vì dân, chính trực, liêm khiết… Bác cũng là thánh nhân trong lòng tôi. Cảm ơn Bác, người Anh hùng dân tộc, người đã vì nước vì dân đến hơi thở cuối cùng”.

Ca sĩ Quách Tuấn Du bày tỏ: “Bác đã đi thật rồi , và để lại cho đời cho chúng con những câu nói hay thấu tận tâm cang và mang theo suốt cuộc đời này. Con cám ơn người đã vẽ nên 1 "Bức tranh cuộc đời” thật đẹp, thật thông suốt.