Thưởng thức âm nhạc huyền thoại của ABBA tại Hội An

KHÁNH CHI

VHO - “Hoi An Memories & ABBA Music Show” là đêm diễn đặc biệt nằm trong khuôn khổ tour lưu diễn Việt Nam của nhóm nhạc “chơi nhạc ABBA hay nhất mọi thời đại”- nhóm Arrival đến từ Thụy Điển.

 Ngày 8.10, chương trình “Hoi An Memories & ABBA Music Show” sẽ diễn ra tại sân khấu thực cảnh của Đảo Ký ức Hội An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đêm diễn đặc biệt này nằm trong khuôn khổ tour lưu diễn Việt Nam của nhóm nhạc biệu diễn nhạc ABBA thành công nhất thế giới, Arrival, đánh dấu kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển.

Thưởng thức âm nhạc huyền thoại của ABBA tại Hội An - ảnh 1
Poster của chương trình tại Đảo Ký ức Hội An

Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện âm nhạc mang tầm vóc quốc tế được trình diễn ở Hội An. Trên sân khấu thực cảnh rộng 25.000m2 giữa sông Hoài của Đảo Ký Ức Hội An, âm nhạc huyền thoại của ABBA sẽ được cất lên qua những màn trình diễn của ban nhạc Arrival cùng dàn nhạc giao hưởng SPO (Saigon Philharmonic Orchestra).

Khán giả sẽ được gặp lại những bản hit nổi tiếng một thời như “Dancing Queen,” “Mamma Mia,” “SOS,”... và đặc biệt là “Just A Notion” – bài hát được Björn Ulvaeus và Benny Andersson của ABBA đích thân sáng tác và trao tặng cho Arrival, như một sự công nhận dành cho nhóm nhạc trình diễn nhạc ABBA “hay nhất mọi thời đại”.

Giá vé cho khán giả được công bố với mức dao động từ 600.000 – 2.200.000 đồng tùy vào hạng ghế.

Đặc biệt, chương trình dành sự tri ân đối với vùng đất di sản khi đưa ra mức ưu đãi riêng dành cho người dân Hội An.

 

Với chủ đề “Hoi An Memories & ABBA Music show – Nơi hội ngộ của miền di sản”, sân khấu Ký Ức Hội An trở thành một lựa chọn độc đáo hơn bao giờ hết để tôn vinh những giá trị bất hủ của âm nhạc huyền thoại giữa lòng vùng đất di sản.

Một chương trình biểu diễn mang tầm vóc quốc tế đậm tính văn hóa và đan xen giữa những giá trị Đông – Tây huyền thoại, được trình diễn trên một sân khấu thực cảnh mang dấu ấn của cảng thị Faifo – một biểu tượng của hội nhập đã đi vào lịch sử thế giới. 

Tour lưu diễn "The Music of ABBA" diễn ra vào hai đêm ngày 8 và 9.10 tại Hội An và Đà Nẵng là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển. Đặc biệt trong tour lưu diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ DrumsetÅke Sundqvist - nhạc công của ban nhạc gốc ABBA.

Sau đêm diễn tại sân khấu thực cảnh Đảo Ký ức Hội An, ngày 9.10, đêm nhạc hội Quốc tế sẽ diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng. Mỗi đêm diễn sẽ được dàn dựng khác nhau, tạo cảm giác mới lạ và hấp dẫn cho người xem. Đặc biệt, sự kết hợp giữa Arrival và dàn nhạc giao hưởng SPO sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc phong phú, vừa quen thuộc vừa mới mẻ.