Thí sinh Người đẹp Áo dài và Sen 2024 duyên dáng trong tà áo dài lụa

THANH NGỌC

VHO - Các thí sinh cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024 hóa thân thành những tiểu thư Hà Nội xưa với áo dài lụa, khăn lụa tha thướt, duyên dáng, kể câu chuyện về thiên nhiên, văn hóa và thủ công truyền thống Việt Nam.

Thí sinh Người đẹp Áo dài và Sen 2024 duyên dáng trong tà áo dài lụa - ảnh 1

Các thí sinh cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024 duyên dáng trong tà áo lụa.

Từ lâu hoa sen đã là biểu tượng văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt, với vẻ đẹp thanh tao, tinh tế và sức sống mãnh liệt. Vẻ đẹp ấy đã khơi nguồn cảm hứng cho vô vàn tác phẩm nghệ thuật và những câu chuyện đẹp đẽ sống mãi trong lòng người Việt.

Trong khuôn khổ cuộc thi Người đẹp Áo dài và Sen 2024, DeSilk cùng Giám đốc Nghệ thuật Minh Phạm đã giới thiệu bộ sưu tập áo dài Hoa Sen độc đáo. Đó là các thiết kế độc quyền từ lụa tơ tằm, kể những câu chuyện về vẻ đẹp của thiên nhiên và di sản Việt Nam từ quá khứ, hiện tại đến tương lai.

Minh Phạm là người Thụy Sĩ gốc Việt. Trong quá trình tìm ý tưởng sáng tác, anh đã thấy ở hoa sen vẻ đẹp đặc trưng cho cốt cách người Việt. Bằng ngôn ngữ thiết kế mang hơi thở phương Tây, Minh Phạm đã biến hóa một trong những biểu tượng văn hóa phương Đông để phác họa lên lụa một cách tinh tế, thật đến từng đường vân sen, mang tới cho những tấm lụa một hơi thở mới.

Kỹ thuật in hiện đại với hàng triệu điểm màu đã tạo nên những cánh hoa rực rỡ, bung nở đầy sức sống trên từng vuông lụa, điều mà kỹ thuật nhuộm màu, in màu trước kia không thể làm được.

Thí sinh Người đẹp Áo dài và Sen 2024 duyên dáng trong tà áo dài lụa - ảnh 2

Bộ sưu tập áo dài hoa sen cùng với các bộ sưu tập về làng nghề truyền thống đã mang đậm yếu tố văn hóa Việt Nam đã được nhiều nhà ngoại giao, đại sứ và lãnh đạo các bộ ngành lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa. Chiếc khăn Julia màu hồng ngọc trong bộ sưu tập sen của DeSilk đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chọn trưng bày trong Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO Dubai 2020, sự kiện quy tụ tinh hoa các nước.

Đồng hành cùng các thí sinh tham dự cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen 2024, DeSilk mong góp phần tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt trong tà áo dài truyền thống với hình ảnh hoa sen quen thuộc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc