Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao

PHONG VY

VHO - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật Duyên 6 với chủ đề “Phút giây hiện tại”.

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 1
Album Duyên 6

Album gồm 10 MV: Nguyện ca tri ân (sáng tác: Đức Thanh; thể hiện: Cư sĩ Lâm Hải Yến và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam), Rồi mai buông hết (sáng tác: Cao Tâm; thể hiện: Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Thu Hà).

Rồi mai anh sẽ đưa em về nhà (sáng tác: Phạm Duy, thể hiện: Bùi Xuân Hiếu), Một ngàn năm nữa (sáng tác: Hồng Dũng, thể hiện: NSƯT Hồng Liên và Đại sứ Thiền ca Huyền Trang).

Mẹ tôi (sáng tác: Trần Tiến, thể hiện: Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Phương Dư), Mình sinh ra để trao yêu thương (nhạc: Tăng Duy Tân, lời: Hoa Tara, thể hiện: Sứ giả Thiền ca Ngọc Minh), Nguyện tu học Phật (sáng tác: nhạc sĩ Đức Thanh, thể hiện: Hà Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca).

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 2
Ra mắt album Duyên 6 3

Hạnh phúc trong ta (sáng tác: Hồng Dũng, thể hiện: Sứ giả Thiền ca Ngọc Minh, Ngọc Phụng, Quỳnh Phương, Đàm Nhung, Oanh Trần, Trang Lâm, Mỹ Hạnh, Nguyễn Hà), Khơi nguồn yêu thương (sáng tác: Sư cô Tuyết Nghiêm, thể hiện: An Bình Village – Cộng đồng doanh nhân Thiền ca tại Hải Phòng), Thiền ca Em là một đóa liên hoa (sáng tác: Sao Mai Hiền Anh, thể hiện: Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca).

Album Duyên 6 được chia thành 2 phần. Phần 1 gồm những ca khúc rất đời nhưng được thể hiện theo phong cách nhạc thiền nhẹ nhàng và sâu lắng, là một góc nhìn về cuộc sống như sự tri ân và báo hiếu, đạo hiếu là đạo hạnh, tôn trọng và yêu thương người bạn đời của mình… 

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 3
Ra mắt album Duyên 6

Phần 2 là những bản Thiền ca, mang lại sự cân bằng cảm xúc, như một dạng năng lượng của sóng âm khiến người nghe được nhẹ nhàng bay bổng, giúp thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường chánh niệm, nuôi dưỡng lòng từ bi, kết nối tâm linh và xây dựng cộng đồng, góp phần giúp con người sống bình an và hạnh phúc thông qua những tác phẩm nghệ thuật…

Được quay và ra mắt đúng vào dịp lễ Vu lan báo hiếu, Album Duyên 6 tập trung vào các ca khúc báo hiếu tri ân, tu học nương theo Phật pháp, ứng dụng Đạo & Đời vào từng lời ca tiếng hát.

 Các cảnh quay được thực hiện chủ yếu ở những ngôi chùa có bề dày lịch sử, linh thiêng nguyên sơ hùng vĩ như chùa Ngọa Vân Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Kiến Sơ (Hà Nội), chùa Bảo Hải Linh Thông Tự (Quảng Ninh), chùa Thọ Linh (Nam Định)…

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 4
Khán giả dự ra mắt album

Duyên 6 – Phút giây hiện tại là album thứ 6 trong hành trình âm nhạc thiện nguyện mà Sao Mai Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca thực hiện, bắt đầu từ năm 2019. 

Các album đã được phát hành trước đó gồm Duyên, Duyên 2, Duyên 3 – Tĩnh, Duyên 4 – Phật là mẹ từ bi, Duyên 5 - Ở trọ trần gian.

 Ở album Duyên 6- Phút giây hiện tại, những người thực hiện muốn gửi gắm đến khán giả thông điệp hãy sống trọn từng khoảnh khắc và từng mối lương duyên chúng ta đang có, hãy đón nhận khó khăn thử thách và tô điểm chúng bởi màu sắc của hạnh phúc và yêu thương. 

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 5
Chiếc bình gốm Bát Tràng Duyên lộc tịnh tài được trao tặng cho chương trình

“Trong cuộc sống hối hả, chúng ta bị vòng xoay của tiền tài, công danh… khiến cuộc sống trở nên áp lực. Với Duyên 6, chúng tôi muốn nhấn mạnh giá trị của việc sống trong hiện tại, không nên quá lo lắng về tương lai hay hối tiếc quá khứ.

Bằng cách tập trung vào hiện tại, chúng ta có thể tận hưởng những điều tốt đẹp, học hỏi từ những thử thách, và tạo ra những kỷ niệm quý giá. Đây là cách để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc”, Sao Mai Hiền Anh chia sẻ.

Điều đặc biệt, album không phải được phát hành bởi dạng đĩa CD hay USB mà là sản phẩm âm nhạc được truyền tải tới cộng đồng dưới hình thức một cuốn sách điện tử. 

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 6
Sao Mai Hiền Anh trong buổi ra mắt album

“Ở đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần bạn có chiếc điện thoại, mang theo cuốn sách âm nhạc Duyên 6, chúng tôi luôn đồng hành với bạn trên mọi nẻo đường, đem lại sự bình an thực sự trong từng hơi thở”, nữ ca sĩ- Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca chia sẻ.

Theo Sao Mai Hiền Anh, để có một hành trình Duyên rực rỡ là sự chung tay  của nhiều tấm lòng thiện tâm của Cộng đồng doanh nhân Thiền ca. Có thể kể đến NSƯT Hồng Liên, chiến lược gia Bùi Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Phương Dư, Đại sứ Phật ca Thu Hà, Đại sứ Phật ca Huyền Trang, chuyên gia đào tạo nuôi dạy con tỉnh thức Lại Thị Hải Lý, doanh nhân Lâm Hải Yến, doanh nhân Thúy Lan…

 Họ không chỉ đóng góp tiếng hát lời ca mà còn nỗ lực về phần tịnh tài để giúp Duyên có được hình hài đẹp đẽ như ngày hôm nay, lan tỏa sự yêu thương và bình an…

Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao - ảnh 7
Sao Mai Hiền Anh trong buổi ra mắt

Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam là tổ chức được sáng lập bởi ca sĩ Hiền Anh Sao Mai. Mỗi năm, Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam lại phát nguyện, đưa âm nhạc Phật giáo vào cuộc sống, nhằm lan tỏa những thông điệp từ bi và trí tuệ của Đức Phật cho mọi người. 

Không chỉ lan tỏa Thiền ca, trong hơn một thập kỷ qua, Cộng đồng doanh nhân Thiền ca còn thực hiện nhiều chương trình như xây dựng và tu sửa đền chùa, tác phúc thỉnh tượng để dâng tại chùa, nuôi dưỡng đỡ đầu trẻ mồ côi và bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao, tặng quà Tết cho người vô gia cư, chung tay giúp đỡ những người khuyết tật và bệnh hiểm nghèo, xây trường học cho trẻ em vùng cao, xây nhà tình nghĩa tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức các khóa học phi lợi nhuận xây dựng lối sống tỉnh thức trong cộng đồng… 

Nhân dịp ra mắt album Duyên 6 – Phút giây hiện tại, Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam và Sao Mai Hiền Anh đã cùng Tập đoàn giáo dục On Your Life của chuyên gia Nguyên Phụng ra mắt chuỗi truyền hình thực tế “Sẻ chia từ tâm nâng tầm cuộc sống” với mục tiêu xây dựng một cộng đồng theo tinh thần hiểu và thương, đề cao tinh thần tương thân tương ái, hướng thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Sao Mai Hiền Anh cho biết, toàn bộ tịnh tài album Duyên 6 sẽ được sử dụng vào hành trình thiện nguyện Duyên và dự án “Sẻ chia từ tâm nâng tầm cuộc sống”. Trong đó, mục tiêu trước mắt của BTC là xây 6 ngôi nhà tình nghĩa và trường học cho vùng sâu vùng xa.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc