Sức hút của G-Dragon:

Ông hoàng bất chấp thị phi

THUỲ CHI

VHO - Hai đêm concert liên tiếp của G-DRAGON tại Việt Nam đã thu hút hàng trăm nghìn khán giả cùng làn sóng du khách quốc tế đổ về, biến Hà Nội thành tâm điểm giải trí châu Á trong mùa lễ hội cuối năm, minh chứng cho sức ảnh hưởng lâu bền và vị thế độc tôn của G-DRAGON mà ít nghệ sĩ nào có được.

Ông hoàng bất chấp thị phi - ảnh 1

Hành trình từ thực tập sinh đến huyền thoại

Hành trình âm nhạc của G-Dragon bắt đầu từ rất sớm, khi anh mới chỉ là cậu bé 5 tuổi trong nhóm nhạc nhí Little Roo'ra. Gần như cả tuổi thơ và thanh xuân của anh gắn liền với phòng thu, với hơn 5 năm làm thực tập sinh tại SM Entertainment trước khi tìm thấy bến đỗ phù hợp tại YG Entertainment. Chính quãng thời gian dài rèn luyện này đã tôi luyện cho anh một nền tảng nghệ thuật vững chắc và một khát khao cháy bỏng được tỏa sáng.

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho hip hop, G-Dragon luôn khao khát vượt khỏi ranh giới của một rapper underground để trở thành một nghệ sĩ toàn diện. Năm 2006, anh cùng bốn thành viên khác cho ra mắt Big Bang, đánh dấu sự xuất hiện của một hiện tượng mới trong làng Kpop thế hệ thứ hai. 

Tuy nhiên, con đường đến với đỉnh cao không hề bằng phẳng. Cả nhóm từng bị công chúng dè bỉu vì ngoại hình không quá nổi bật và phong cách thời trang "dị biệt", lệch chuẩn so với số đông lúc bấy giờ.

Người định hình xu hướng

Bất chấp những lời chỉ trích ban đầu, tài năng thực sự của G-Dragon đã dần được khẳng định. Xuất thân là một thần tượng nhưng anh luôn được xem là một trong những nghệ sĩ đa tài bậc nhất Kpop. Không chỉ là ca sĩ, rapper, G-Dragon còn là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Chính tài năng sáng tác và khả năng sản xuất đỉnh cao của người thủ lĩnh đã đưa Big Bang lên một tầm cao mới. 

Họ trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop đầu tiên tự viết và sản xuất nhạc cho chính mình, càn quét mọi bảng xếp hạng với một loạt hit để đời như 

Sự nghiệp solo của G-Dragon cũng tỏa sáng rực rỡ ngay từ những ngày đầu. Với khoảng 200 ca khúc mang tên mình trong danh mục sáng tác, anh xứng đáng là cái tên nổi bật nhất trong giới nhạc sĩ kiêm ca sĩ của Hàn Quốc. Như chính anh từng tự hào khẳng định trong ca khúc Power: “Tôi là hàng hiếm của gen 2, là tuyệt tác của thế kỷ này. Như rồng bay, tôi đậu ở đâu là hot ở đó”.

Không dừng lại ở âm nhạc, G-Dragon còn là một quyền lực thời trang không thể phủ nhận. Anh sở hữu tư duy thời trang độc đáo, khả năng phối đồ và thiết kế được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Việc anh trở thành nam đại sứ châu Á đầu tiên của Chanel vào năm 2016 được xem như một dấu mốc quan trọng, mở đường cho làn sóng các thương hiệu xa xỉ chú ý đến thị trường Hàn Quốc và lựa chọn các ngôi sao Kpop làm gương mặt đại diện. 

Là đại sứ của nhiều thương hiệu đình đám như Chanel, Givenchy, Nike..., G-Dragon cũng là thần tượng Hàn Quốc đầu tiên có vinh dự ngồi hàng ghế đầu tại tuần lễ thời trang Paris.

Bất chấp những tranh cãi

Tuy nhiên, sự nghiệp rực rỡ của G-Dragon cũng không tránh khỏi những lần vấp ngã và tranh cãi. Anh từng hai lần vướng vào bê bối sử dụng ma túy, cùng với đó là các cáo buộc về lạm quyền, thái độ và nghi vấn trì hoãn nhập ngũ.

Một cú sốc lớn khác trong sự nghiệp là cáo buộc đạo nhái ca khúc Heartbreaker khiến anh lao đao một thời gian dài. Đời tư của thủ lĩnh Big Bang cũng luôn là chủ đề được công chúng săn đón, từ nghi vấn hẹn hò với người mẫu Kiko Mizuhara, Á hậu Kim Go Eun cho đến "tin đồn chính thống" với Jennie (BLACKPINK).

Dẫu vậy, tất cả những thị phi ấy dường như không đủ sức làm suy giảm vị thế của G-Dragon. Anh vẫn nhận được sự kính nể từ đồng nghiệp, sự ngưỡng mộ từ các đàn em và sự ưu ái đặc biệt của truyền thông sau bao năm.

Có lẽ bởi, như nhiều người vẫn nói, G-Dragon là "thần tượng của thần tượng". Anh không cần cố gắng tạo ra xu hướng, bởi bản thân anh chính là xu hướng. Sức hút ấy, sau tất cả, vẫn vẹn nguyên như thuở nào.