NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt

THẢO VY

VHO - Khởi nghiệp với một chiếc máy may cũ, NTK Vân Anh Nguyễn gắn bó với nghề may được hơn 30 năm và tập trung vào lĩnh vực thiết kế áo dài đến nay đã được 12 năm.

NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt - ảnh 1
NTK Vân Anh Nguyễn (giữa) và các thiết kế áo dài ấn tượng

Tại chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” do Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, màn trình diễn những mẫu thiết kế áo dài của NTK Vân Anh Nguyễn đã để lại nhiều ấn tượng.

NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt - ảnh 2
Trình diễn BST áo dài “Di sản Vĩnh Phúc quê mình”
NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt - ảnh 3
Hơn một thập kỷ qua, NTK Vân Anh Nguyễn đã cắt may hàng nghìn chiếc áo dài cho những người phụ nữ Việt

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Phú Thọ nhưng lập nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc, NTK Vân Anh Nguyễn đã lựa chọn nghề may để khởi nghiệp cùng một chiếc máy may cũ mua lại của hàng xóm từ cách đây hơn 30 năm.

Những ngày đầu khởi nghiệp, chị Vân Anh Nguyễn lựa chọn may đo trang phục công sở, váy đầm cho chị em phụ nữ các cơ quan công sở, công chức giáo viên tại địa phương.

Với tay nghề tốt, tính cách cẩn thận, tỉ mỉ kèm theo sự sáng tạo riêng trong mỗi sản phẩm, cơ sở may mặc của chị luôn là địa chỉ quen thuộc của nhiều khách hàng, trong đó không ít là các nữ doanh nhân, cán bộ, công chức.

Nghề may cùng sự yêu thích được ngắm nhìn những phụ nữ xinh đẹp trong trang phục do mình thiết kế, NTK Vân Anh Nguyễn đã tìm đến cái duyên với áo dài Việt Nam.

Hơn một thập kỷ qua, NTK đã cắt may hàng nghìn chiếc áo dài, trong đó có nhiều khách hàng sinh sống tại nước ngoài.

NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt - ảnh 4
Trình diễn BST áo dài “Di sản Vĩnh Phúc quê mình”

“Tình yêu với áo dài Việt cứ lớn dần trong tôi mỗi khi được nhìn thấy những người phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc khi mặc áo dài Vân Anh Nguyễn”, NTK tâm sự.

Chính tình yêu với áo dài cũng đã mang đến cho NTK Vân Anh Nguyễn cơ duyên gặp gỡ, tham gia các khóa học cắt may và thiết kế áo dài chuyên nghiệp do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tổ chức.

NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt - ảnh 5
BST áo dài “Di sản Vĩnh Phúc quê mình”

Với tình yêu và niềm đam mê học hỏi, Vân Anh Nguyễn đã tạo ra những mẫu thiết kế áo dài cao cấp, có chất lượng và giá trị sáng tạo nhiều hơn trong mỗi sản phẩm.

Một trong những niềm tự hào của NTK là việc tạo ra bộ sưu tập áo dài “Di sản Vĩnh Phúc quê mình”, mang hình ảnh của vùng đất Vĩnh Phúc - nơi chị lập nghiệp và sinh sống cùng gia đình lên tà áo dài Việt.

NTK Vân Anh Nguyễn với tình yêu áo dài Việt - ảnh 6
Trình diễn BST áo dài “Di sản Vĩnh Phúc quê mình” của NTK Vân Anh Nguyễn

Được trình diễn những mẫu áo dài thiết kế trong ngày hội khởi nghiệp của những người phụ nữ, với Vân Anh Nguyễn, đó là niềm hạnh phúc và động lực để cố gắng nhiều hơn.

Hiện NTK Vân Anh Nguyễn đang bắt tay thực hiện một BST mới, dự kiến sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay trong một show diễn lớn về áo dài tại Vĩnh Phúc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc