Người đẹp đến từ Khánh Hòa đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

VHO - Tối 27.8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM đã diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss Grand Vietnam 2023) với sự tranh tài của 44 thí sinh. Ngôi vị cao nhất cuộc thi được trao cho Lê Hoàng Phương, đến từ Khánh Hòa.

Người đẹp đến từ Khánh Hòa đăng quang Miss Grand Vietnam 2023 - Anh 1

Giây phút đăng quang của Lê Hoàng Phương

Theo đó, tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua các phần thi: hô tên, áo tắm, trang phục dạ hội, thuyết trình, ứng xử.

Thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương hô tên bằng giọng opera ở đêm chung kết và nhận được giải thưởng Best Introduction (hô tên ấn tượng). Nguyễn Thị Thu Hằng nhận giải thưởng áo tắm đẹp nhất (Best in swimsuit), là thí sinh đầu tiên vào top 20. Đặc biệt mỗi khi thí sinh Lê Hoàng Phương xuất hiện, khán giả dành phần cổ vũ đặc biệt.

Sau các phần thi, ban giám khảo chọn ra top 10 thí sinh bước vào phần thi thuyết trình về hòa bình. Mỗi thí sinh chia sẻ một góc nhìn của mình các vấn đề xung đột trong gia đình, bạo lực học đường từ những trải nghiệm, cách giao tiếp giữa người với người... Top 5 gồm thí sinh Lê Thị Hồng Hạnh, Trương Quí Minh Nhàn, Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh và Đặng Hoàng Tâm Như bước vào phần thi ứng xử.

Người đẹp đến từ Khánh Hòa đăng quang Miss Grand Vietnam 2023 - Anh 2

Hoa hậu và các Á hậu Miss Grand Vietnam 2023

Trong phần thi ứng xử, Lê Hoàng Phương nhận câu hỏi "Khi một đứa trẻ lớn lên trong một gia đình thì những điều cần thiết là gì?". Cô cho rằng: "Trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Những hành vi cư xử của cha mẹ sẽ được thể hiện trong những thế hệ nối tiếp. Nhưng có thực trạng đáng buồn rằng có những bậc cha mẹ không tiếc những lời bình luận tiêu cực đến với những đối tượng bằng tuổi con mình. 

Đây là vấn đề người lớn cần nhìn nhận. Chúng ta nên đặt vị trí sẽ như thế nào nếu đối tượng đó là con, cháu của chúng ta, thậm chí tệ hơn là con chúng ta làm tổn thương người khác. Để một đứa trẻ phát triển tốt thì người lớn phải xây dựng xã hội văn minh, lành mạnh, thấu hiểu, kỷ luật và đạo đức".

Kết quả chung cuộc, ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 trao cho thí sinh Lê Hoàng Phương đến từ Khánh Hòa.

Lê Hoàng Phương sở hữu chiều cao 1,76m, số đo ba vòng 87-63-95. Lê Hoàng Phương tốt nghiệp Trường ĐH Công nghệ TP.HCM năm 2021. Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt trao cho các thí sinh: Bùi Khánh Linh (Bắc Giang), Trương Quí Minh Nhàn (Thừa Thiên - Huế), Lê Thị Hồng Hạnh (Thái Bình), Đặng Hoàng Tâm Như (Thừa Thiên - Huế). Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ khác.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc