Một Hà Nội dung dị trong “Hoa sữa về trong gió”

NAM ANH

VHO - Với câu chuyện phim lắng đọng, trên nền những bối cảnh đẹp, bộ phim truyền hình “Hoa sữa về trong gió” đang giúp khán giả cảm nhận rõ hơn những nét đẹp của Hà Nội. Đây cũng là một trong những bộ phim nằm trong chuỗi chương trình đặc sắc phát trên VTV nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954- 10.10.2024)

Bộ phim Hoa sữa về trong gió đã gửi tới khán giả những hình ảnh đẹp, gây thương nhớ về phố và con người Thủ đô. Đó là một Hà Nội ngây ngất nắng, một Hà Nội rưng rưng heo may.

Một Hà Nội dung dị trong “Hoa sữa về trong gió” - ảnh 1

Để bộ phim mang đậm chất Hà Thành từ bối cảnh, câu chuyện đến nhân vật trong mỗi nếp nhà, ê-kíp đã lựa chọn ghi hình ở nhiều địa điểm mang nét đặc trưng của thành phố ngàn năm văn hiến như phố Phan Đình Phùng, Hồ Hoàn Kiếm.

Hoa sữa về trong gió là bộ phim nói về tình cảm gia đình nhưng trong đó lại có rất nhiều cảnh đẹp của Hà Nội. Nhờ đi làm phim này mà tôi có cơ hội đi thăm lại nhiều cảnh đẹp cũ như chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm… Nhiều chỗ mà khi đi qua lại nhớ mình từng đi chơi ở đây”, NSƯT Thanh Quý chia sẻ.

Cũng theo NSƯT Thanh Quý, nét đẹp Hà Nội không chỉ nằm trong phong cảnh mà còn có ở trong câu chuyện, con người Hà Nội, những tình cảm yêu thương trong gia đình và bà mong những điều đó sẽ được lan tỏa tới mọi người.

Một Hà Nội dung dị trong “Hoa sữa về trong gió” - ảnh 2

Là người sinh ra và lớn lên ở làng Bưởi mang nhiều dấu ấn Thăng Long, Hà Nội, những bài học học được từ bà, từ mẹ mình, những nét hay, cái đẹp của Hà Nội, bà cố gắng nhớ lại để đưa vào thật nhiều trong phim.

Bên cạnh đó, từ đạo diễn cho đến các diễn viên đều sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nên rất tự nhiên trong việc thể hiện nếp nhà của người Thủ đô trong bộ phim này.

NSƯT Thanh Quý cho biết thêm, với một cái tên lãng mạn, cùng với bối cảnh tại những không gian phố đặc trưng của Hà Nội, bà đã hóa thân để nhân vật bà Trúc mang nhiều nét tính cách của người Hà Nội - thanh lịch, nền nã, nhẹ nhàng, sâu sắc… Ê-kíp làm phim cũng đã chú ý để chọn giới thiệu những nét văn hóa, nét đẹp của Hà Nội trong bộ phim.

Từ các con đường thênh thang rợp bóng mát đến những con ngõ nhỏ len lỏi trong phố cổ, từ căn biệt thự Pháp yên bình đến không gian rộng lớn của Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, TP Hà Nội càng trở nên thân quen, đẹp đến nao lòng. Trên nền bối cảnh ấy, người người Hà Nội hiện lên thật gần gũi, hiền hòa và nhân hậu.

Một Hà Nội dung dị trong “Hoa sữa về trong gió” - ảnh 3
Một Hà Nội dung dị trong “Hoa sữa về trong gió” - ảnh 4
Vẻ đẹp của Hà Nội được thể hiện rõ nét trong phim

Với NSƯT Ngọc Thu, nữ nghệ sĩ cho biết: “Hà Nội đối với tôi nói riêng và các nghệ sĩ trong phim nói chung là một điều gì đó rất thân thương. Những cảnh quay luôn gợi cho tôi những ký ức thật đẹp, nhất là khi Hà Nội đang vào trời vào thu”, NSƯT Ngọc Thu tâm sự.

Đáng chú ý trong Hoa sữa về trong gió là bộ phim đi sâu khai thác cuộc sống của những người tuổi xế chiều, đó là ông Tùng, bà Cúc, bà Mai… Mỗi người một cảnh ngộ nhưng họ đối xử với nhau nhân ái, bằng sự cảm thông, chan hòa và dung dị; và cả sự khiêm tốn, khoan nhường.

Với câu chuyện phim lắng đọng, được kể trong một không gian tràn ngập tình yêu thương, trên nền những bối cảnh đẹp, bộ phim Hoa sữa về trong gió giúp khán giả cảm nhận rõ hơn những nét đẹp của Hà Nội, để từ đó càng thêm yêu thành phố này hơn.

Bộ phim đề tài gia đình muôn thuở, nhưng không cũ, hứa hẹn tiếp tục mang đến khán giả không khí gần gũi, nhẹ nhàng, thân thương và nồng nàn, thấm đượm như hương hoa sữa mùa thu Hà Nội.

Hoa sữa về trong gió hiện đang phát sóng vào 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc