YeaH1 bắt tay với “ông lớn” của giải trí Trung Quốc:

Mở rộng hệ sinh thái nội dung giải trí đa phương tiện

ĐÌNH NAM

VHO - Tập đoàn YeaH1 vừa chính thức công bố việc tăng vốn đầu tư vào Công ty con MangoPlus (Mango+), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái nội dung đa phương tiện.

Theo đó, doanh nghiệp dự kiến góp thêm 43,2 tỉ đồng, thời gian thực hiện vào quý IV.2025.

Mở rộng hệ sinh thái nội dung giải trí đa phương tiện - ảnh 1
YeaH1 tăng vốn đầu tư vào Mango+, thúc đẩy phát triển nội dung giải trí trên nền tảng số

Nguồn lực tài chính mới được bổ sung trực tiếp phục vụ cho thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa YeaH1 và Mango TV - một trong những đơn vị sáng tạo nội dung quyền lực nhất Trung Quốc hiện nay.

Theo đó, MangoPlus sẽ trở thành đầu mối độc quyền tiếp nhận, Việt hóa và khai thác kho tài sản trí tuệ (IP Format) khổng lồ từ đối tác.

Lãnh đạo YeaH1 xác định đây là bước đi then chốt trong lộ trình tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất và quy trình vận hành show giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế.

Việc nắm giữ bản quyền các format “ăn khách” từ Mango TV hứa hẹn tạo ra nguồn doanh thu đột phá cho mảng sản xuất nội dung của tập đoàn trong năm 2026.

Một trong những sứ mệnh cốt lõi của MangoPlus sau đợt rót vốn này là thực hiện chiến lược "chuyển giao và kiến tạo" mà Tập đoàn YeaH1 đã đề ra. 

MangoPlus với tư cách là pháp nhân 100% vốn Việt Nam sẽ đóng vai trò là đơn vị độc quyền tiếp nhận, khai thác và Việt hóa các định dạng (format) giải trí hàng đầu thế giới thông qua các hợp đồng hợp tác kinh doanh với các đối tác nội dung lớn trong khu vực.

Mở rộng hệ sinh thái nội dung giải trí đa phương tiện - ảnh 2
Việc hợp tác giữa hai bên giúp đa dạng hoá nội dung giải trí

Đây là bước đi chiến lược nhằm triển khai Hợp đồng hợp tác kinh doanh chiến lược dài hạn giữa Tập đoàn YeaH1 và Mango TV – đơn vị sáng tạo nội dung hàng đầu của Trung Quốc.

Theo hợp tác này, MangoPlus nắm giữ độc quyền khai thác kho tàng IP format (sở hữu trí tuệ) đồ sộ từ đối tác quốc tế. Đây không chỉ là việc mang những sản phẩm tinh hoa quốc tế về Việt Nam mà còn là hành trình chuyển giao năng lực sâu rộng từ sản xuất đến công nghệ, vận hành.

Trước đó, với mong muốn góp phần mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam và có thêm “bệ phóng” đưa idol Việt đến với thị trường quốc tế, Sony Music Entertainment cũng đã chính thức thông qua khoản đầu tư chiến lược vào hệ sinh thái YeaH1. Thương vụ này nhằm thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho việc xuất khẩu âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

Với thế mạnh cốt lõi về sản xuất nội dung của YeaH1 cùng mạng lưới phân phối hàng đầu thế giới của Sony Music Entertainment, liên doanh này hướng tới phát triển các sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ngành âm nhạc nội địa.

Đồng thời hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu văn hóa Việt ra thị trường quốc tế và kiến tạo vị thế mới cho âm nhạc Việt Nam thông qua hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện, đóng góp tích cực vào việc thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.