Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh

LÊ PHƯƠNG

VHO - Hành trình tạo nên một Việt Nam đa sắc 2024 chinh phục tại Tuần lễ Thời trang Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa diễn ra ngày 9.9 đã thu hút sự chú ý của giới thời trang bởi quá trình thực hiện đầy công phu của ekip Eunoia by An.

Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh - ảnh 1
Hành trình tạo nên một Việt Nam đa sắc 2024 tại Tuần lễ Thời trang Bắc Kinh (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của giới thời trang

Câu chuyện "vượt ngàn chông gai" làm nên Việt Nam đa sắc 2024 tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh (Trung Quốc) có lẽ sẽ còn được nhắc đến nhiều lần vì những đóng góp thầm lặng của những người phía sau ánh đèn sân khấu.

Tới tham dự Chương trình có ông Nguyễn Trường Sơn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

Đây có thể được ví như lần “say hi” cùng thời trang thế giới của những người trong ngành thời trang dạ hội dành cho lứa tuổi nhí của Việt Nam.  Việt Nam đa sắc là tên một dự án thời trang – nghệ thuật được sáng lập bởi Giám đốc thương hiệu Vũ Lan Anh, được đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh - ảnh 2
Mẫu nhí An Cát Diệp

Dự án được giới thiệu qua các bộ sưu tập thời trang thuộc Thương hiệu thời trang quốc tế Eunoia by An, được trình diễn trên các sàn diễn thời trang quốc tế đạt tiêu chuẩn trong khuôn khổ các tuần lễ thời trang thế giới.

Phía sau ánh đèn lung linh của sân khấu, một bộ máy khổng lồ và một quá trình làm việc không mệt mỏi của cả một tập thể chỉ nhằm chinh phục  vỏn vẹn ít phút giây sải bước trên sàn runway Bắc Kinh (Trung Quốc) của thế hệ mẫu nhí Việt, với các bộ sưu tập thuộc dự án Việt Nam đa sắc 2024.

Có thể nói, sàn diễn tuần lễ thời trang Bắc Kinh đã bùng nổ màu sắc bởi sự toả sáng của các người mẫu nhí Việt khi trình diễn hai phần: “Việt Nam xưa” và “Việt Nam nay”.

Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh - ảnh 3
Mẫu nhí Bảo Hân

Tiếp nối từ Truyện cổ tích Việt Nam, chiếc áo dài mang đậm hồn thiêng sông núi được chuyển bước nhịp nhàng qua những thiết kế hiện đại, phóng khoáng 12 Mùa hoa bằng Ả Đào Thị mang đậm sắc màu dân gian đương đại.

Với những sắc màu rực rỡ và kiểu dáng thời thượng cùng những chi tiết đính kết tỉ mỉ, 4 BST của Eunoia by AN là Chín Tầng Mây, Truyện cổ tích Việt Nam, 12 Mùa hoa và Ả Đào Thị đã thực sự thu hút khán giả yêu thời trang.

Những câu chuyện thời trang Việt đã được chính thế hệ mẫu nhí kể thông qua “bút pháp” tinh tế đầy sáng tạo, được làm nên bởi đội ngũ thiết kế thương hiệu Eunoia dưới sự cố vấn của cố vấn thương hiệu NTK Hoàng Minh Hà, sự kết hợp đầy thăng hoa cùng NTK Nguyễn Minh Công ở BST Truyện cổ tích thuộc dự án Việt Nam đa sắc 2024.

Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh - ảnh 4
Bingbing

Chín Tầng Mây và Truyện cổ tích Việt Nam là hai BST mới nhất của thương hiệu dành riêng cho Tuần lễ thời trang lần này. Trong gam màu rực rỡ và đầy ngọt ngào, mỗi thiết kế là một câu chuyện đậm màu sắc văn hóa dân gian Việt Nam được chuyển thể khéo léo qua ngôn ngữ cùng những sắc màu thời trang đương đại.

Trước khi có được thành công trên sân khấu này, ekip thực hiện chương trình Việt Nam đa sắc 2024 đã tìm tòi và tổ chức nhiều buổi hội thảo, lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử, thời trang, nhà thiết kế, kiến trúc sư, người mẫu,…

Vào tháng 4 năm nay, Tọa đàm giới thiệu dự án Việt Nam đa sắc 2024 đã diễn ra tại Hà Nội. Các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực đã tham dự toạ đàm Eunoia by AN cùng Dự án Việt Nam đa sắc 2024 và đưa ra những ý kiến, đánh giá chuyên môn.

Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh - ảnh 5
Mẫu nhí Daisy Yến Nhi

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của CEO Vũ Lan Anh và cố vấn thương hiệu - Nhà giáo, NTK Hoàng Minh Hà cùng sự triển khai, hỗ trợ của các cộng sự và đối tác, Dự án Việt Nam đa sắc 2023 đã đạt được những thành tựu nhất định khi ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Thâm Quyến (Trung Quốc) vào tháng 9 với slogan: “Hãy để thế giới nhìn thấy một Việt Nam Đa Sắc”, tạo tiền đề cho Dự án Việt Nam đa sắc 2024.

Sự kiện chuẩn bị cho đêm trình diễn của Việt Nam đa sắc 2024  tại Tuần lễ Thời trang Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được ekip chuẩn bị kỹ lưỡng từ khi khởi động công bố dự án (tháng 4.2024), tiếp đó là quá trình casting người mẫu, các show diễn, quá trình chuẩn bị các bộ sưu tập công phu và bài bản.

Hành trình làm nên Việt Nam đa sắc tại Tuần lễ thời trang Bắc Kinh - ảnh 6
Maika Thanh Thảo

Bắc Kinh thuộc top 10 thành phố thời trang toàn cầu và là Kinh đô thời trang của đất nước tỉ dân. Nhắc đến Tuần lễ thời trang Bắc Kinh, giới mộ điệu thời trang không khỏi nao lòng bởi độ hoành tráng, sự cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất, cùng những điểm nhấn trên sân khấu thời trang thuộc top đầu khu vực châu Á.

Bởi lẽ đó, khi đại diện Việt Nam xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Bắc Kinh (Trung Quốc), những người thực hiện Việt Nam đa sắc 2024 đã cống hiến thầm lặng phía sau ánh đèn sân khấu để kể nên câu chuyện một Việt Nam đầy màu sắc văn hoá và cũng tràn ngập sức trẻ để có thể sánh bước cùng các “gã khổng lồ” thời trang thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc