Hàn Quốc tăng cường quảng bá ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam

HOÀNG HẢI

VHO - Hàng loạt doanh nghiệp tiêu biểu cùng các nhóm nhạc đình đám của làng giải trí Hàn Quốc đã “đổ bộ” Việt Nam qua sự kiện “Korea Spotlight 2025 in Vietnam” vừa diễn ra tại TP.HCM.

Đây là một phần của chuỗi chương trình âm nhạc toàn cầu trọng điểm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) chủ trì, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác, quảng bá văn hoá Hàn Quốc và Việt Nam qua âm nhạc.

Hàn Quốc tăng cường quảng bá ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam - ảnh 1
Hàn Quốc tăng cường quảng bá ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam

Theo đó, “Korea Spotlight 2025 in Vietnam” được thiết kế với hai hoạt động chính gồm: Diễn đàn hợp tác văn hoá - âm nhạc, kết nối các doanh nghiệp cùng chuyên gia ngành âm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc (Korea -Vietnam Content Forum 2025) và đêm nhạc Korea Spotlight 2025 in Vietnam với dàn nghệ sĩ K-Pop đình đám, mang đến những trải nghiệm âm nhạc sống động, gắn kết văn hóa Việt – Hàn cho hơn 1.500 khán giả tại TP.HCM.

Đáng chú ý, Korea -Vietnam Content Forum 2025 là một trong các diễn đàn hiếm hoi quy tụ các nhà hoạch định chiến lược, doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giải trí hai nước nhằm chia sẻ cơ hội hợp tác và đối thoại về xu hướng phát triển nội dung giải trí của Hàn Quốc và Việt Nam.

Hàn Quốc tăng cường quảng bá ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam - ảnh 2
Đại diện các doanh nghiệp giải trí Hàn Quốc chia sẻ tại Diễn đàn

Điểm nhấn của diễn đàn là các phiên tọa đàm chuyên sâu với sự góp mặt của các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu hai nước, cùng thảo luận về những mô hình hợp tác sáng tạo và thương mại mới, thúc đẩy hợp tác và mở rộng giao lưu trong lĩnh vực âm nhạc, tăng cường đối thoại và giao lưu văn hóa. 

Ban tổ chức (BTC) cho biết, thông qua các phiên thảo luận, kết nối doanh nghiệp song phương và gặp gỡ chuyên ngành, sự kiện mở ra cơ hội hợp tác dài hạn trong phát triển nghệ sĩ, sản xuất âm nhạc và phân phối kỹ thuật số.

Theo BTC, ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó K-pop vẫn là một trong những thể loại âm nhạc được yêu thích nhất tại Việt Nam, thể hiện rõ sức ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc trong đời sống tinh thần của khán giả Việt.

Hàn Quốc tăng cường quảng bá ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam - ảnh 3
Ông Sung Im Kyoung, Giám đốc KOCCA Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn

Ông Sung Im Kyoung, Giám đốc KOCCA Việt Nam chia sẻ, thị trường âm nhạc kỹ thuật số phát triển nhanh và cộng đồng người hâm mộ nhiệt huyết, đưa Việt Nam trở thành đối tác quan trọng trong hệ sinh thái sáng tạo của Hàn Quốc. 

Diễn đàn lần này là bước tiến ý nghĩa trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai nền công nghiệp âm nhạc, hướng tới hợp tác cụ thể trong sản xuất, đào tạo nghệ sĩ và phân phối nội dung. Đây không chỉ là hoạt động kết nối, mà còn là nỗ lực kiến tạo hạ tầng hợp tác để doanh nghiệp hai nước cùng phát triển tài sản trí tuệ (IP), đồng sản xuất nội dung sáng tạo và mở rộng ra thị trường quốc tế”, ông Sung Im Kyoung nhấn mạnh.

Hàn Quốc tăng cường quảng bá ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam - ảnh 4
Đêm nhạc Korea Spotlight 2025 in Vietnam khuấy động hơn 1.500 khán giả tại TP.HCM

Korea Spotlight là chương trình biểu diễn K-Music toàn cầu chủ lực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức. Ra mắt từ năm 2017, chương trình đã được tổ chức thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Năm nay, Korea Spotlight diễn ra tại Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Đức, Việt Nam, Tây Ban Nha và Mexico nhằm giới thiệu những nghệ sĩ hàng đầu của Hàn Quốc đến khán giả toàn cầu.