“Chuyện 4 mùa” giới thiệu vở kịch “Đu theo trái bóng”

THÙY TRANG

VHO - Chuyên mục “Chuyện 4 mùa” của HTV phát sóng vở hài kịch “Đu theo trái bóng”. Tác phẩm vừa là tiếng cười thâm thúy, vừa là lời cảnh tỉnh cho những ai đu theo trái bóng một cách thái quá. Vở sẽ phát sóng trên HTV9 vào tối nay 21h ngày 28.6.

“Chuyện 4 mùa” giới thiệu vở kịch “Đu theo trái bóng” - ảnh 1

Vở hài kịch phát sóng đúng vào lúc các giải bóng đá  đang vào mùa cao điểm

Ông Ba (Bảo Trí) và con trai là Hải (Mai Dũng) là dân mê bóng đá nên chạy theo trend, theo không khí cuồng nhiệt của mùa bóng đá nên hai cha con không bỏ sót trận đấu nào.

Hai cha con thường theo dõi trên các trang tin tức, các kênh cá độ để tham gia bàn luận và cá độ nhẹ cho vui nhà vui cửa. Bị Thảo (Hương Giang) và bà Ba (Tô Thiên Kiều) cản, nên hai cha con ra quán cà phê chị Út (Ngọc Lan) để xem và tham gia bàn tán bên đó với Hùng (Minh Trọng) vốn là tay cá độ.

Dưới sự “cố vấn” của Hùng, hai cha con cá độ thắng được trận đầu tiên nên về nhà “lên mặt” với bà ba và con dâu. Dù được hai cha con ông Ba mang tiền về nhưng Bà Ba và con dâu lại bị bác Sáu tổ trưởng (Chánh Trực) nhắc nhở vì hai cha con ông Ba ra quán cà phê “hò hét” làm ảnh hưởng đến bà con chòm xóm láng giềng.

Và để tránh tình trạng đó, bà Ba quyết định cả nhà xem bóng đá… tại gia. Cả nhà đu theo trái bóng nên cũng sắm các bộ trang phục thể thao mặc để xem cho chuyên nghiệp.

Dưới sự cố vấn và chém gió của cô Út bán cà phê nên bà Ba cũng tham gia cá độ, bàn tán chung với chồng. Tất nhiên những câu chuyện chém gió bắt chước của bà Ba nhiều khi bị chồng và con chê nên bà quay qua giận chồng giận con một cách vô cớ.

Sau một vài trận ban đầu cả nhà còn sức khoẻ, do đã chuẩn bị cả đồ ăn thức uống mỗi khi có trận đấu, có lúc họ thức đến 3 giờ sáng. Mỗi lần coi đá banh, cả nhà cá độ lại gây gổ với nhau làm ầm ĩ khu phố.

Đỉnh điểm là đêm nọ tai hoạ ập đến, buổi tối coi ti vi cả nhà giận nhau nên đập luôn ti vi vì tức tối các đội bóng “kèo trên” làm cho mình thua. Cả nhà ngủ say đến sáng nên không ai đưa con là Minh (Quốc Vũ) đi thi. Cũng may là nhờ có bác Sáu phát hiện thấy Minh lang thang đi bộ nên đã đưa đi giúp.

“Chuyện 4 mùa” giới thiệu vở kịch “Đu theo trái bóng” - ảnh 2

Câu chuyện kịch vừa là tiếng cười thâm thúy, vừa là lời cảnh tỉnh cho những ai đu theo trái bóng một cách thái quá

Sự việc chưa dừng ở đó, do thức khuya nhiều ngày nên Hải đi làm vội vã, vừa đi vừa ngủ gục nên tông phải cột điện, phải nghỉ phép cả tháng để trị vết thương. Thảo do thức khuya làm việc mất tập trung, làm sai hợp đồng nên phải bồi thường số tiền lớn cho công ty…

Trong lúc đó Hùng cá độ thua bị chủ nợ đi tìm, đòi đốt nhà nếu không trả nợ. Hùng phải trốn nhờ vào nhà bác Ba.

Bác Sáu sang thăm cả nhà, khuyên mọi người xem bóng đá là cách giải trí, xem vì hâm mộ và yêu thích môn thể thao này nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình.

Mọi người thấy hậu quả trước mắt và hứa sẽ thay đổi cách xem bóng đá thật lành mạnh, vui vẻ, không nên làm mất sức khoẻ cũng như không nên cá độ sẽ mất tiền bạc và kéo theo nhiều hệ lụy…

Kịch bản “Đu theo trái bóng” của tác giả Hoàng Duẩn - Ngọc Bích Duyên; đạo diễn Hoàng Duẩn; biên tập Thu Hằng với các diễn viên: Bảo Trí, Chánh Trực, Mai Dũng, Hương Giang, Tô Thiên Kiều, Quốc Vũ, Minh Trọng, Ngọc Lan.