“Chào năm học mới - Dám thay đổi” lên sóng VTV1

NAM ANH; ảnh: VTV

VHO - Chương trình “Chào năm học mới” 2024 - 2025 với chủ đề “Dám thay đổi” sẽ lên sóng lúc 20h10 hôm nay 4.9 trên kênh VTV1.

Hòa chung không khí háo hức của học sinh, sinh viên chào năm học mới 2024 - 2025, Ban Khoa giáo (Đài Truyền hình Việt Nam) đã sản xuất chương trình Chào năm học mới.

Năm nay, với chủ đề Dám thay đổi, ê-kíp sản xuất đã chuẩn bị những câu chuyện về sự dũng cảm đối mặt với thách thức, những nỗ lực thay đổi bản thân để mỗi bước đi trong hành trình học tập đều trở nên ý nghĩa và đáng nhớ.

“Chúng tôi bắt đầu từ những câu chuyện của những em học sinh đã tự thay đổi chính mình. Mặc dù các em không phải là những người biết rằng chính sách của chương trình giáo dục phổ thông mới thế nào, chương trình giáo dục phổ thông cũ ra sao nhưng chính các em lại là người trong hoàn cảnh phải thay đổi. Để thích nghi, các em đã tự thay đổi bản thân. Chúng tôi cũng kể những câu chuyện mà những người phụ huynh nhìn con mình để thay đổi cách đồng hành với con”, nhà báo Thùy Chi, đạo diễn chương trình Chào năm học mới 2024 - 2025 chia sẻ.

“Chào năm học mới - Dám thay đổi” lên sóng VTV1 - ảnh 1
PGS.TS. Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) trong chương trình chia sẻ tại chương trình

Ngoài ra, chương trình lần này cũng gắn liền với những biến đổi quan trọng trong chủ trương giáo dục phổ thông mới. Đây là một vấn đề đặc biệt ý nghĩa được xây dựng dựa trên mục tiêu và cải cách trọng tâm của ngành giáo dục.

“Chúng tôi mong muốn đi tìm câu trả lời rằng những người trong cuộc, học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhà trường và nhiều đối tượng liên quan khác đã sẵn sàng để cho cuộc thay đổi bước ngoặt này hay không?”, nhà báo Thùy Chi chia sẻ.

Chào năm học mới xuất hiện những khách mời đại diện nhiều góc độ giáo dục. Họ là các nhà quản lý, thầy cô hiệu trưởng, phụ huynh và học sinh. Một trong những điểm nhấn là câu chuyện chung của không ít các gia đình có con em đã đối mặt và vượt qua khó khăn khi không đạt kỳ vọng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

“Chào năm học mới - Dám thay đổi” lên sóng VTV1 - ảnh 2
Chương trình khai thác những thay đổi xung quanh năm học mới 2024 - 2025

Sân khấu của chương trình Chào năm học mới 2024 - 2025 được thiết kế lấy cảm hứng từ hai biểu tượng quen thuộc, ngôi nhà và mái trường. Hình ảnh này gợi nhắc người xem về sự đồng hành, chia sẻ và trách nhiệm trong việc giáo dục và nuôi dưỡng một đứa trẻ.

Đan xen giữa những chia sẻ của khách mời, ê-kíp đã chuẩn bị những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh, sinh viên. Các tiết mục này hứa hẹn mang lại không khí vui tươi, sôi động, ngập tràn cảm xúc và tinh thần chào đón năm học mới.

“Chào năm học mới - Dám thay đổi” lên sóng VTV1 - ảnh 3
Chương trình thể hiện không khí phấn khởi, đón chào năm học mới

“Chúng tôi rất mong muốn các thầy, các cô với tinh thần đổi mới đó thì chúng ta phải suy nghĩ, làm thế nào dám thay đổi thói quen cũ trong việc dạy học của mình, để áp dụng những phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học mà ở đó, tạo cơ hội cho học sinh của chúng ta chiếm lĩnh kiến thức, nắm chắc kiến thức. Nhưng điều quan trọng nhất mục tiêu của chương trình mong muốn đạt được đó là phát triển năng lực mà các em đang cần phải có để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống”, PGS. TS. Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc