Chanel và Dior ra mắt BST mới tại LHP Venice
VHO - Không đợi đến Paris Fashion Week, các thương hiệu lớn như Chanel và Dior đã tranh thủ LHP Venice để ra mắt nhẹ nhàng những thiết kế mới, biến thảm đỏ và thuyền gondola thành sàn diễn ngoài trời.

Trong 10 ngày qua, hàng loạt ngôi sao Hollywood diện các thiết kế chưa chính thức trình làng của các Giám đốc sáng tạo mới.
Dior dưới thời Jonathan Anderson cho Greta Lee và Alba Rohrwacher thử váy lấy cảm hứng từ áo khoác bar huyền thoại và chiếc đầm xanh biển đệm ngực.
Trong khi đó, Tilda Swinton tiết lộ phong cách thanh lịch nhưng tinh nghịch của Chanel dưới bàn tay Matthieu Blazy với quần ống rộng trắng và áo ngắn cài khuy CC.


Khác với Cannes nghiêm ngặt hay Oscar hào nhoáng, thảm đỏ Venice “thoáng” hơn, tạo cơ hội để stylist và ngôi sao thử nghiệm. Thậm chí Amanda Seyfried còn mặc lại phong cách Versace của Julia Roberts, được coi là cú đánh cho cả tính bền vững lẫn truyền thông.
Theo chuyên gia thời trang Henrik Lischke (Grazia), việc “xem trước” bộ sưu tập tại Venice giống như cách phim Barbie từng làm chiến dịch quảng bá: “Càng tạo nhiều cường điệu, càng được chú ý.”



Chiến lược này cũng giúp những cái tên mới nổi bật. Dario Vitale, từng vô danh khi tiếp quản Versace hồi tháng 4, nay đã thành tâm điểm nhờ màn xuất hiện bất ngờ của Julia Roberts và Seyfried.



Không phải ai cũng hào hứng. Một số ý kiến cho rằng Versace quá an toàn, còn thiết kế của Anderson tại Dior “không hợp với ánh hào quang Hollywood”. Tuy vậy, nhà bình luận Amy Odell nhấn mạnh: “Đây chỉ là món khai vị. Một hai lần xuất hiện không làm lộ toàn bộ tinh thần bộ sưu tập.”