Sony Music rót vốn:
“Bệ phóng” đưa idol Việt đến với thị trường quốc tế
VHO - Sony Music Entertainment chính thức tham gia vào ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam thông qua khoản đầu tư chiến lược vào hệ sinh thái YeaH1. Thương vụ này nhằm thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho việc xuất khẩu âm nhạc Việt Nam ra thế giới.
Sony Music Entertainment HK là một thành viên của Tập đoàn Sony Music Entertainment - một trong nhóm “Big three” (3 doanh nghiệp lớn nhất) thống trị ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Sony Music Entertainment đã đóng vai trò tiên phong trong lịch sử âm nhạc, từ việc thành lập hãng thu âm đầu tiên trên thế giới đến việc phát minh ra đĩa than phẳng.

Trong quá trình phát triển của mình, những nhà sáng tạo của Sony Music Entertainment đã định hình nên các phong trào, văn hóa, cộng đồng, tạo ra những cột mốc quan trọng trong lịch sử âm nhạc thế giới. Sony Music Entertainment đã nuôi dưỡng nhiều nghệ sĩ mang tính biểu tượng nhất của âm nhạc và sản xuất ra những bản thu có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại.
Trong hệ sinh thái YeaH1, 1Label là đơn vị sở hữu, sản xuất và phát hành âm nhạc, còn 1Talents đảm nhận vai trò quản lý nghệ sĩ. Cả 2 đơn vị này đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hóa giá trị thương mại từ hoạt động sản xuất nội dung và phát triển tài năng.
Việc 1Label nhận vốn đầu tư từ Sony Music Entertainment HK không chỉ mang ý nghĩa về tài chính, thu hút nguồn vốn quốc tế trong lĩnh vực giải trí trong nước tại Việt Nam, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất âm nhạc và quản lý nghệ sĩ chuẩn quốc tế cùng mạng lưới phân phối toàn cầu.
Với thế mạnh cốt lõi là sản xuất nội dung, dẫn đầu của YeaH1 và mạng lưới phân phối hàng đầu thế giới của Sony Music Entertainment, liên doanh này sẽ phát triển các sản phẩm chất lượng cao, nâng tầm tiêu chuẩn ngành âm nhạc nội địa.
Đồng thời hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu văn hóa Việt ra thị trường quốc tế và kiến tạo vị thế mới cho âm nhạc Việt Nam thông qua hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện, đóng góp tích cực vào việc thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hệ thống của Sony Music đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế với quy chuẩn pháp lý rõ ràng, kênh phân phối bài bản và chiến lược quảng bá chuyên nghiệp. Đây là nền tảng làm nên mảnh ghép cho dự án trọng điểm Tân binh toàn năng.
Dự án Tân binh toàn năng áp dụng mô hình đào tạo khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế. Các thực tập sinh chịu sự dẫn dắt trực tiếp của đội ngũ chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc; rèn luyện toàn diện kỹ năng chuyên môn như thanh nhạc, vũ đạo, sáng tác cùng các yếu tố nền tảng về tư duy nghệ thuật, ứng xử và đạo đức làm nghề.
Sự tham gia của Sony Music Entertainment HK cung cấp cho các nghệ sĩ tương lai này một “đường băng quốc tế” để “cất cánh”, đảm bảo đầu ra vững chắc và cơ hội tiếp cận khán giả toàn cầu ngay từ sản phẩm đầu tay.
Đến nay, sau 10 tập phát sóng trên VTV3, Tân binh toàn năng ghi nhận sự quan tâm lớn từ công chúng, đặc biệt là giới trẻ, liên tục nằm trong top đầu được quan tâm, thảo luận của khán giả Việt Nam hàng tuần.
Chương trình tạo nên làn sóng thảo luận tích cực nhờ chất lượng thực tập sinh vượt trội và quy trình đào tạo khác biệt hoàn toàn so với các chương trình tìm kiếm tài năng trước đây. Sự đón nhận từ khán giả kết hợp với bệ phóng từ Sony Music đã củng cố niềm tin vào sự thành công của một thế hệ nghệ sĩ Việt Nam mới, sẵn sàng hội nhập vào dòng chảy văn hóa đại chúng thế giới.

RSS