Bắc Ninh lọt top tìm kiếm nhiều sau MV gây sốt “Bắc Bling”

MINH HÀ

VHO - MV “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy vừa ra mắt đã lọt top MV được nhiều người xem nhất ở cả trong nước và thế giới, bởi sự gần gũi của những hình ảnh làng quê Bắc Bộ giản dị nhưng rực rỡ trong sắc màu của thời đại mới. Các yếu tố văn hoá dân tộc, truyền thống được lồng ghép tinh tế, khéo léo trên nền nhạc trẻ trung, tươi mới, hiện đại.

  Bắc Ninh lọt top tìm kiếm nhiều sau MV gây sốt “Bắc Bling” - ảnh 1
Bắc Ninh lọt top tìm kiếm nhiều sau MV gây sốt “Bắc Bling”

Bài hát của MV do nhạc sĩ Tuấn Cry viết với ca từ gần gũi: ''Mời anh về Bắc Ninh em chơi thăm/ Lễ hội nô nức đông vui quanh năm/ Qua đền Bà Chúa cầu lộc cầu tài/ Sang rằm tháng 8 ung dung chơi trăng/ Đua thuyền rẽ sóng trên sông Như Nguyệt/ Bao sử sách địa linh nhân kiệt/ Tam Phủ chốn bồng lai linh thiêng/ Nương nhờ cửa thánh con xin cúi đầu''.

Với rất nhiều hình ảnh đẹp về văn hoá Kinh Bắc nói riêng và văn hoá Việt Nam nói chung được giới thiệu gồm: Đền Đô, chùa Dâu, làng gốm Phù Lãng, nét sinh hoạt văn hóa đẹp ở đây là ăn trầu, hát quan họ. Không những vậy, sản phẩm còn tạo được hiệu ứng khi có sự tham gia của "danh hài đất Bắc" Xuân Hinh với những đoạn rap sôi động.

Đặc biệt, trong MV này, Hòa Minzy mời gần 300 diễn viên là người cùng thôn, từ bà cụ gần 90 tuổi đến những em nhỏ học cấp một, cấp hai, đồng hành êkíp suốt ba ngày quay. Việc tham gia của cộng đồng người dân ở Bắc Ninh từ trẻ nhỏ đến người già là điểm nhấn thú vị, có sức lan tỏa nhanh chóng.

Từ hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng của MV, nhiều sao Việt đã bắt trend MV “Bắc Bling” bằng cách thực hiện lại theo phiên bản khác nhau. Điển hình là hoa hậu Thuỷ Tiên mới xuất hiện trên trang cá nhân trong hình ảnh mới nhất là áo dài tứ thân, khăn mỏ quạ; cầu thủ Văn Toàn xuất hiện trong hình ảnh “liền anh” đạt hơn 11 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải…

Với sự đầu tư công phu, tỉ mỉ từ chất lượng âm nhạc cho đến hình ảnh đã tạo được sự lan truyền nhanh trên mạng xã hội và được nhiều người xem trong và ngoài nước thích thú. Do đó, ngay sau khi MV ra mắt, nhiều địa điểm văn hóa của Bắc Ninh đã được tìm kiếm tạo sức hút mạnh mẽ cho tỉnh Bắc Ninh.

Điều này cho thấy, MV này không chỉ đơn thuần là sản phẩm âm nhạc mà còn là một sản phẩm quảng bá văn hoá, du lịch hiệu quả và ấn tượng; là hướng đi cần được khuyến khích để công nghiệp văn hóa Việt Nam có thể phát triển theo cách bền vững và hiệu quả.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc