Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

LINH NHY

VHO - Nhân kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô 10.10, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (Chủ tịch CLB Áo dài Việt Nam) chia sẻ về chuỗi hoạt động văn hóa thu hút thời gian tới.

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 1

Tại họp báo Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn được quảng bá tà áo truyền thống đến bạn bè quốc tế, các thiết kế áo dài ngũ thân được cách tân sang trọng, dễ mặc dễ may và phù hợp với thời tiết Việt Nam.

“Đến với lễ hội năm nay, tôi không chỉ mang không khí của truyền thống văn hóa áo dài mà còn ứng dụng áo dài vào đời sống nhiều hơn nữa”, NTK chia sẻ.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng chia sẻ về những sự kiện văn hóa đặc sắc  hướng đến kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước.

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 2
Các NTK trong CLB Áo dài Việt Nam tham gia giao lưu cùng những người yêu áo dài tại sự kiện

Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình & Hội chợ Xúc tiến Thương mại” được tổ chức tại Công viên Hòa Bình trong 3 ngày, từ 26-29.9. Đặc biệt, tối 26. 9  sẽ diễn ra buổi trình diễn áo dài kết hợp ca múa nhạc, hứa hẹn mang đến một không gian nghệ thuật đầy cảm xúc.

Từ ngày 30.9 đến 2.10 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra Chương trình đào tạo “Thiết kế áo dài nữ ngũ thân cách tân hiện đại”, mang đến cơ hội học hỏi, tái hiện vẻ đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam.

Chương trình không chỉ truyền đạt kỹ thuật may đo tinh xảo mà còn là hành trình đưa mọi người trở về với giá trị cội nguồn, nơi từng đường kim mũi chỉ đều chứa đựng tinh hoa của cha ông.

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 3

“Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024” diễn ra từ ngày 4-6.10 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn- Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long.

Sự kiện do Sở du lịch Hà Nội, Hội LHPN TP. Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội kết hợp với CLB Áo dài Việt Nam và SVF HOLDING tổ chức. Đây là sự kiện thường niên, một trong chuỗi hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024).

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 4
"Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội" quy tụ những thiết kế áo dài tinh xảo đến từ các NTK tài năng trên mọi miền đất nước

Trong khuôn khổ “Lễ hội áo dài Hà Nội”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mang đến 25 áo dài nam ngũ thân được cách tân hiện đại, với họa tiết hoa văn rồng truyền thống, 25 áo dài hoa sen dành cho diễn viên múa nằm trong BST “Lương duyên” đầy tâm huyết.

BST này sẽ được trình diễn từ 19h00 - 21h00 ngày 4.10, các thiết kế không chỉ là tác phẩm thời trang mà còn là lời tri ân, kết nối giữa quá khứ- hiện tại, giữa trái tim của người nghệ sĩ và hồn thiêng Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Các thiết kế trong BST áo dài “Lương duyên” được trình diễn tại buổi họp báo công bố “Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024”.

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 5

Ngày 5.10 tại Hoàng Thành Thăng Long, đêm hội áo dài sẽ chính thức diễn ra, mang đến cho khán giả những trải nghiệm khó quên.

Đêm hội quy tụ bộ sưu tập áo dài đặc sắc của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, cùng hơn 70 NTK xuất sắc đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam.

Những tà áo dài tinh tế không chỉ tôn vinh vẻ đẹp truyền thống mà còn lồng ghép những xu hướng mới, tạo nên một “bữa tiệc” mãn nhãn. Sự kiện này sẽ là điểm sáng của lễ hội, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa di sản văn hóa và sự sáng tạo đương đại.

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 6
Các thiết kế trong BST áo dài “Lương duyên” được trình diễn tại buổi họp báo công bố “Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024”.

Một số hình ảnh NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các NTK trong CLB Áo dài Việt Nam:

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các học viên trong CLB Áo dài Việt NamCông chúng tham gia “Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024” sẽ được trải nghiệm Workshop thiết kế áo dài mini size chủ đề “Tự hào áo dài Việt” diễn ra từ ngày 4 - 6.10.

Thiết kế áo dài mini size là hoạt động đầy ý nghĩa, vừa bảo vệ môi trường bằng cách tái sử dụng vải thừa, vừa tạo ra những món quà lưu niệm đậm đà văn hóa Việt.

Đồng thời, hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm cho phụ nữ, trẻ em khuyết tật. Chương trình không chỉ tôn vinh ý nghĩa của hoạt động này mà còn lan tỏa thông điệp rộng rãi trong ngành thời trang.

Các thành viên CLB Áo dài Việt Nam và các NTK nổi tiếng đến từ 63 tỉnh thành cũng sẽ cùng chung tay góp phần quảng bá văn hóa áo dài và tham gia vào các hoạt động quảng bá Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội.

Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 7
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các học viên trong CLB Áo dài Việt Nam
Áo dài Việt và chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 8
CLB Áo dài Việt Nam hy vọng đưa áo dài trở thành sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của Hà Nội

CLB Áo dài Việt Nam hy vọng đưa áo dài trở thành sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của Hà Nội

Thông qua các hoạt động, các NTK mong muốn thể hiện sự tôn vinh, tri ân những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước đã không ngừng bồi đắp để có một “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến”, một “Thủ đô Anh hùng”, một “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “Thành phố vì hòa bình” trong lòng bạn bè quốc tế, đang từng bước khẳng định là một trong số các “Thành phố sáng tạo” của thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc