Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống

PHƯƠNG NAM

VHO - Tăng cường lượng sắt có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cả ngày. "Sắt đóng vai trò trong nhiều chức năng của cơ thể, từ giúp tạo ra hemoglobin vận chuyển oxy khắp cơ thể đến tham gia tạo ra một số hormone của cơ thể," Amy Gorin, MS, RDN, của Amy Gorin Nutrition tại khu vực Thành phố New York cho biết. Dưới đây là những nguồn tốt nhất để đạt được lượng sắt khuyến nghị 18mg mỗi ngày đối với phụ nữ và 8mg đối với nam giới.

Khoai tây

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 1

Nếu bạn thường chọn khoai lang, thì đây là một lý do để bạn chuyển sang ăn khoai tây thường xuyên hơn một chút: Trong khi khoai lang chỉ có 1,2 mg sắt mỗi củ, thì khoai tây, đỏ và trắng có 3,2 mg. Nhưng để có những củ khoai tây tốt nhất cho sức khỏe, hãy tuân theo khoai tây nướng hoặc luộc, không phải khoai tây chiên.

Rau chân vịt

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 2

Khi nói đến rau giàu sắt, thật khó để đánh bại loại rau yêu thích của Popeye: rau chân vịt. Khi nấu chín, nó có 6,4 mg sắt mỗi cốc – và việc chế biến nó có lẽ chỉ tốn của bạn 41 calo.

Hạnh nhân

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 3

Một lý do nữa khiến hạnh nhân là một món ăn nhẹ tuyệt vời để có trong túi, trên bàn làm việc hoặc trong xe của bạn: Một cốc chứa 5,3 mg sắt. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được 30gram protein.

Bông cải xanh

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 4

Một bó rau này là một cách tuyệt vời để thêm 4,4 mg sắt vào các món xào, salad, trứng tráng hoặc món phụ.

Đậu đen

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 5

Khi bạn muốn tăng lượng sắt của mình, hãy tìm đến các loại đậu. Hãy tạo một sở thích giữ các loại đậu đóng hộp như đậu đen, đậu lăng và đậu ngựa trên tay. Có thể bạn không nghĩ những thực phẩm này giàu dinh dưỡng đến vậy, nhưng chúng giúp cung cấp một lượng sắt dồi dào. Thực tế, nửa cốc đậu đen hoặc đậu ngựa cung cấp nhiều sắt hơn 3 ounce thịt bò thăn.

Socola đen

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 6

Sôcôla là một thực phẩm tuyệt vời nếu bạn muốn bổ sung sắt một cách tự nhiên - nhưng bạn phải ăn các loại sôcôla đen đắng để có được lượng sắt lành mạnh. Hãy đọc trên các thanh bảng thành phần, tốt hơn hết là nó nên chứa hơn 60% cacao, theo lời khuyên của Cleveland Clinic. Bạn có thể nhận được 11,9 mg sắt chất mỗi 100 gram.

Điều

Thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn uống - ảnh 7

Điều không chỉ là một món ăn nhẹ tốt cho tim, mà chúng còn chứa đầy dinh dưỡng với hơn 13,4 mg sắt mỗi cốc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc