Cách trồng hoa lily để nở hoa rực rỡ mỗi mùa hè

PHƯƠNG HÀ

VHO - Được nhiều người yêu thích bởi màu sắc rực rỡ và thời gian nở hoa dài, hoa lily nở ra những bông hoa hình ngôi sao vào đầu mùa hè. Mặc dù có vẻ ngoài kiều diễm, nhưng chúng lại rất dễ chăm sóc và có thể phát triển mạnh trong hầu hết các điều kiện. Chúng có thể tô điểm cho khu vườn của bạn bằng vẻ đẹp của mình ở một số thành phố có khí hậu dễ chịu, và nở hoa vào mùa xuân đến mùa hè.

Cách trồng hoa lily để nở hoa rực rỡ mỗi mùa hè - ảnh 1

Cách trồng và nơi trồng củ lily

Những bông lily rực rỡ này sẽ mang đến màu sắc cho khu vườn của bạn khi được cung cấp điều kiện sinh trưởng thích hợp.

Đất thoát nước tốt là một yếu tố quan trọng để trồng hoa lily. Đất chặt như đất sét sẽ cản trở thoát nước và lưu thông không khí, có thể dẫn đến thối củ. Đất thịt hoặc đất cát là tốt nhất, vì chúng thích hợp với hầu hết các loại pH đất.

Một yếu tố khác để xác định vị trí tốt nhất trong khu vườn của bạn để trồng lily là lượng nắng mà chúng sẽ nhận được. Những bông hoa này này thích nắng đầy đủ hoặc bóng râm một phần, vì vậy hãy chọn một khu vực nhận được ít nhất sáu giờ nắng để có được những bông hoa đẹp nhất.

Giống như nhiều loại hoa khác, thời điểm tốt nhất để trồng chúng là vào đầu mùa thu. Điều này cho phép các cây nhỏ phát triển hệ thống rễ mạnh trước khi ngủ đông.

Đối với mỗi củ, hãy đào một lỗ nhỏ sâu gấp ba lần chiều cao của củ và đặt nó vào đất với đầu nhọn hướng lên trên. Hoa lily châu Á cần một khoảng trống nhất định, vì vậy hãy đảm bảo trồng chúng cách nhau ít nhất 8 inch.

Đổ đất lên trên và tưới nước cho khu vực đó. Tiếp tục tưới nước cho các củ hàng tuần trong khoảng một tháng để giúp chúng bắt đầu xây dựng rễ, sau đó ngừng tưới nước trong mùa đông. Thêm một lớp phủ lên mỗi vị trí để giữ cho hoa lily của bạn cách nhiệt và giữ ẩm.

Chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên cho hoa lily

Một khi đã được trồng, hoa lily tương đối dễ chăm sóc và không cần quá nhiều sự chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, một điều mà những bông hoa cứng cáp này không thể chịu đựng được là đất khô. Hãy đảm bảo rằng chúng nhận được từ 2.5 đến 5 cm nước mỗi tuần trong mùa sinh trưởng.

Bạn có thể cần tưới nước thường xuyên hơn trong thời gian khô, nóng, vì vậy tốt nhất là kiểm tra độ ẩm của đất thường xuyên hơn là dựa vào lịch trình tưới hoa.
Khi nụ hoa xuất hiện, hãy bón cho hoa lily của bạn một loại phân bón tự nhiên, như nước cá, hoặc một loại phân bón tổng hợp cân bằng để có những bông hoa rực rỡ.

Là cây lâu năm, những bông hoa này sẽ nở lại mỗi năm, thường với nhiều củ ẩn dưới đất. Chia chúng vào đầu mùa thu bằng cách cẩn thận đào chúng và nhẹ nhàng tách chúng ra.

Hoa lily nở hoa một lần mỗi mùa, thường là vào đầu đến giữa mùa hè, và có thời gian nở hoa kéo dài lên đến một tháng. Khi hoa tàn, bạn có thể cắt bỏ những bông hoa đã tàn để cho phép cây tập trung năng lượng vào sự phát triển của rễ và lá thay vì sản xuất hạt.
Tuy nhiên, bạn không nên cắt tỉa những lá và thân xanh khỏe mạnh, vì chúng sẽ tiếp tục quang hợp. Khi thời tiết trở lạnh, bạn có thể cắt tỉa lá và phủ chúng bằng một tấm bạt phủ.

Hoa lily trồng trong chậu dễ bị sương giá hơn, vì vậy bạn sẽ muốn giữ chúng ở nơi được bảo vệ, chẳng hạn như tầng hầm, gara hoặc nhà kho. Những cây này cần có thời gian ngủ đông, vì vậy tránh trồng chúng trong nhà trong thời gian này.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc