Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn

THUỶ TRÚC; ảnh: V.T

VHO - Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - Tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ vừa tổ chức sự kiện “Star Club” tại Hà Nội. Cùng với đó Tập đoàn này đã đưa 4.500 nhân viên của mình tới Việt Nam du lịch.

Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn - ảnh 1
Đại diện Tập đoàn Sun Pharma tặng hoa Thứ trưởng Hồ An Phong

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong tham dự và phát biểu tại sự kiện Star Club. Cùng dự có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất Hoàng.

Sun Pharmaceutical Industries Limited là công ty dược phẩm đa quốc gia của Ấn Độ có trụ sở chính ở Mumbai, chuyên cung cấp các loại dược phẩm uy tín, chất lượng cao tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu. Đáng chú ý, đây là công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ và cũng là công ty dược phẩm generic đặc biệt lớn thứ tư trên thế giới.

Nhằm vinh danh các nhân viên có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho tập đoàn, Sun Pharma đã tổ chức cho 4.500 nhân viên du lịch đến Việt Nam, tham quan các danh thắng ở Thủ đô Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và Quảng Ninh trong 5 ngày 4 đêm.

Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện Star Club, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong khẳng định, quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất trên hầu hết các lĩnh vực, từ chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế… cho đến văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân.

Hai quốc gia chia sẻ nhiều giá trị lịch sử quý giá cùng mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, được củng cố qua nhiều thập kỷ. Quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ đang ở giai đoạn phát triển đỉnh cao với nhiều thỏa thuận hợp tác và trao đổi thương mại không ngừng gia tăng, đóng góp quan trọng vào sự hưng thịnh của cả hai quốc gia.

Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn - ảnh 3
Đoàn khách thuộc Tập đoàn Sun Pharma thăm Di tích Nhà tù Hoả Lò

Tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ. Cùng trong chuyến đi đó, Bộ VHTTDL đã ký kết 2 văn kiện hợp tác về lĩnh vực văn hóa trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, góp phần đưa quan hệ hợp tác Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ thêm sâu sắc, thực chất, hiệu quả hơn. Trong đó, du lịch được xem là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ.

Lễ trao giải Star Club ngày hôm nay là sự kiện quan trọng nhất trong năm của Công ty Sun Pharma. Đây cũng là sự kiện rất có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam khi chào đón 4.500 du khách Ấn Độ của một doanh nghiệp đến thăm, như một sự khẳng định Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn được bạn bè Ấn Độ và quốc tế yêu mến, tin tưởng và lựa chọn.

Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn - ảnh 4
Đoàn khách thuộc Tập đoàn Sun Pharma thăm Hà Nội

Đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ đến từ Tập đoàn Sun Pharma chia thành 6 nhóm, đến Việt Nam từ ngày 27.8 và muộn nhất ngày 7.9. Hà Nội là điểm dừng chân đầu tiên trong lịch trình khám phá Việt Nam. Tại đây, đoàn đã chia thành các nhóm nhỏ lần lượt đến tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quảng trường Ba Đình…

Sau đó, đoàn di chuyển đến Khu du lịch sinh thái Tràng An (tỉnh Ninh Bình) và dùng bữa trưa tại đây. Hôm sau, đoàn lên tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và thưởng thức bữa trưa trên tàu với hành trình: Động Thiên Cung - hang Đầu Gỗ - hòn Chó Đá - hòn Đỉnh Hương - khu vực Ba Hang - hòn Trống Mái.

Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn - ảnh 5
Đoàn khách thuộc Tập đoàn Sun Pharma tham quan Tràng An (Ninh Bình)

Về ẩm thực, các khách sạn đã chuẩn bị thực đơn phong phú với các món ăn Ấn Độ truyền thống, chay và thuần chay với phong cách ẩm thực từ nhiều vùng, miền khác nhau của Ấn Độ. Một số khách sạn bố trí đầu bếp chuyên về ẩm thực Ấn Độ. Ngoài ra, một số món Việt Nam như phở, bún cá, chả cá và tráng miệng làm từ cốm làng Vòng cũng được đưa vào thực đơn để giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực quốc gia đến du khách Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Năm 2022, Việt Nam đón khoảng 137 nghìn lượt khách Ấn Độ và con số này đã lên tới 392 nghìn lượt khách vào năm 2023.

Việt Nam là điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn - ảnh 6
Ấn Độ là một trong những thị trường gửi khách lớn của Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2024, số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt trên 271 nghìn lượt. Xác định Ấn Độ là một trong những thị trường nguồn gửi khách lớn, có nhiều tiềm năng để khai thác, thời gian qua Việt Nam đã mở nhiều đường bay thẳng đến các thành phố trung tâm của Ấn Độ, tần suất tối đa 28 chuyến/tuần.

Ngành Du lịch cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến nhằm thu hút khách du lịch Ấn độ đến Việt Nam. Trong tương lai, sự hợp tác giữa hai quốc gia sẽ càng được mở rộng hơn nữa.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc