Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi

NHƯ ĐỒNG

VHO – Với sự gắn kết bằng cách hợp tác theo hình thức “liên minh” góp phần chia sẻ nguồn khách, hạn chế những rủi ro và cùng nhau góp vốn để đầu tư sản phẩm, dịch vụ mới là cách để các doanh nghiệp du lịch có sự phục hồi tốt hơn.

Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi - ảnh 1
  Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi

Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi có 9 thành viên gồm: Doanh nghiệp xã hội - Công ty TNHH Một thành viên Sungco, HTX Du lịch cộng đồng Làng Gò Cỏ, Cocotravel Quảng Ngãi, Công ty cổ phần đặc sản Quảng Tín, HTX Nông nghiệp và du lịch cộng đồng Mỹ Khê, Tổ Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái, Công ty cổ phần thương mại du lịch Hà - Mỹ Á, Công ty TNHH MTV TMDV vận tải - du lịch Minh Can và Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet. 

Các bên cùng thỏa thuận và thống nhất hợp tác kết nối chuỗi cung ứng và thị trường du lịch cộng đồng, xây dựng một mô hình kết nối chuỗi cung ứng và thị trường du lịch cộng đồng mang tính bền vững và hiệu quả, tạo ra lợi ích cho cả cộng đồng địa phương và du khách.

Đồng thời, hợp tác chặt chẽ để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng đa dạng và chất lượng cao, từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, vận chuyển, công cụ quản lý đến các trải nghiệm du lịch độc đáo.

Phát triển một hệ thống chuỗi cung ứng công bằng và bền vững, tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập cho cộng đồng địa phương. Tăng cường sự tham gia và hỗ trợ từ cộng đồng địa phương, giúp họ trở thành nhà cung cấp chính trong chuỗi cung ứng du lịch. Thúc đẩy các hoạt động du lịch bền vững và tôn trọng môi trường, văn hóa địa phương, từ việc giảm thiểu rác thải đến việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa địa phương.

Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi - ảnh 2

 Hoạt động du lịch bền vững và tôn trọng môi trường, văn hóa địa phương

Trong đó, các điểm du lịch hoàn thiện danh mục sản phẩm – dịch vụ tại điểm. Cung cấp đầy đủ thông tin, câu chuyện sản phẩm; năng lực tiếp đón, phục vụ; sức chứa; cẩm nang hướng dẫn du lịch tại điểm. Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; chính sách giá; bộ nguyên tắc ứng xử đối với cộng đồng và du khách; yêu cầu về đối tượng khách mục tiêu.

Chủ động đề xuất với Liên minh hoặc Tổ công tác DLCĐ về các nhu cầu phát triển điểm đến của mình: đào tạo nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển, nghiên cứu khoa học… Phối hợp với đơn vị lữ hành trong quá trình xây dựng sản phẩm, bán sản phẩm – dịch vụ; tham vấn ý kiến đơn vị lữ hành để đưa ra chương trình phù hợp với mục tiêu phát triển điểm đến, đồng thời phù hợp với nhu cầu thiết thực của du khách.

Ông Nguyễn Văn Hoa, đại diện Cocotravel chi nhánh Quảng Ngãi cho rằng, trong bối cảnh cần có nhiều giải pháp để thu hút khách, tiến đến phục hồi cho doanh nghiệp, “liên minh” là giải pháp hiệu quả. Trước hết là cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách cho nhau để vận hành tour một cách liên tục. Liên minh cũng là cách để đảm bảo về giá cả, cũng như chất lượng dịch vụ. Hạn chế tối đa sự cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá để thu hút khách.