Qua mùa cao điểm du lịch, Đà Nẵng tiếp tục hút khách Hàn Quốc như thế nào?
VHO - Sau một mùa cao điểm du lịch đầy sôi động, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với du khách Hàn Quốc. Với những chiến lược kích cầu đa dạng và sáng tạo, thành phố biển này đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng du lịch từ thị trường trọng điểm trong suốt năm 2025.
Nỗ lực bứt phá trong nửa đầu năm 2025
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón 1 triệu lượt khách Hàn Quốc, tiếp tục giữ vị thế là điểm đến yêu thích của du khách đến từ “xứ sở kim chi”. Thành phố đã triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, trong đó có những sự kiện tầm cỡ quốc tế, tạo cú hích mạnh mẽ cho du lịch.
Nổi bật là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025, thu hút hơn 1,88 triệu lượt khách lưu trú, tăng 26% so với mùa DIFF 2024, trong đó có gần 770.000 lượt khách quốc tế. Sự kiện không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Song song, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách Hàn Quốc như Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc (1-8.8.2025), chương trình Famtrip dành cho các công ty lữ hành Hàn Quốc, giải golf giao lưu và gala tri ân. Đây là dịp tăng cường gắn kết doanh nghiệp hai nước, đồng thời củng cố niềm tin của thị trường Hàn Quốc đối với Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2025 diễn ra từ ngày 1 đến 3.8 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và giao lưu kinh tế đã tạo điểm nhấn đặc biệt. Cùng với “Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025” và chương trình “Hộ chiếu ẩm thực”, thành phố mang đến những trải nghiệm phong phú, từ ẩm thực, văn hóa đến giải trí.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, nhận định: “Đà Nẵng không ngừng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ hợp tác vững chắc với thị trường Hàn Quốc, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm du lịch đa dạng, góp phần khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế.”
Chuỗi kích cầu sôi động cho mùa lễ hội cuối năm
Hướng đến mùa cao điểm cuối năm, Đà Nẵng tung ra chương trình kích cầu với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, gồm 5 nhóm hoạt động trọng điểm. Trong đó, “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới” mang đến loạt ưu đãi như miễn phí vé tham quan bảo tàng, giảm giá dịch vụ lưu trú - ẩm thực - giải trí, và gói combo cáp treo Bà Nà - resort - voucher dịch vụ.
Thành phố cũng giới thiệu bộ 3 Hộ chiếu trải nghiệm (Food Tour, Heritage Tour, Green Tour) kết nối hơn 300 điểm đến, đưa du khách khám phá ẩm thực, di sản và du lịch sinh thái. Bên cạnh đó là chuỗi sự kiện lễ hội: Trung thu, Giáng sinh, chào năm mới, lễ hội đường phố và các chương trình nghệ thuật.
Đặc biệt, chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” tập trung thu hút khách quốc tế quay trở lại, đặc biệt thị trường Hàn Quốc, thông qua quà tặng, voucher, eSIM miễn phí và hoạt động quảng bá tại Seoul.

Các khu nghỉ dưỡng cũng đồng loạt triển khai chương trình gắn kết văn hóa. Furama Resort Đà Nẵng tổ chức workshop làm bánh trung thu từ ngày 1.9 – 10.10, gắn với lễ Chuseok của Hàn Quốc, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm sự giao thoa văn hóa Việt - Hàn. Đồng thời, resort tung gói ưu đãi đặt phòng sớm giảm đến 35% nhằm kích thích nhu cầu lưu trú dài ngày.
Ông Prabhakar Singh, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Furama Resort Đà Nẵng, cho biết: “Hoạt động kết hợp văn hóa - ẩm thực - lưu trú là chiến lược hiệu quả để kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách Hàn Quốc.”
Ngoài ra, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế dịp Trung thu và Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2026, với các màn biểu diễn nghệ thuật, lễ hội ánh sáng và giao lưu văn hóa. Những hoạt động này không chỉ duy trì sức hút của Đà Nẵng với du khách Hàn Quốc mà còn tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương.

Với những chiến lược đồng bộ, sáng tạo và giàu tính trải nghiệm, Đà Nẵng đang tiếp tục chứng minh vị thế là “điểm đến vàng” của du khách Hàn Quốc. Không chỉ thu hút lượng khách lớn trong mùa cao điểm, thành phố biển còn hướng đến phát triển bền vững, giữ chân du khách quanh năm và mở rộng thị phần quốc tế.
Về chương trình làm bánh trung thu cho khách Hàn Quốc lưu trú dịp lễ Chu-Seok: Lớp học được tổ chức tại Tàya House, nằm trong khu vườn Lagoon xanh mát của Furama Resort Đà Nẵng, diễn ra từ ngày 1.9 - 10.10.2025.
Du khách sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách tạo hình và nướng bánh, sau đó mang về những chiếc bánh tự tay làm làm kỷ niệm cho chuyến đi
Đây sẽ là một phần không thể thiếu trong hành trình trải nghiệm văn hóa phong phú của Đà Nẵng và Furama Resort Đà Nẵng, nơi mang đến cho du khách Hàn Quốc những kỷ niệm khó quên trong một dịp lễ Trung Thu đặc biệt.