Núi Bà Đen Tây Ninh đón hơn 100.000 lượt khách

HỒNG HẠNH

VHO - Trong 4 ngày diễn ra Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, đã có hơn 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen. Nhiều nghi thức truyền thống và đại lễ dâng đăng kỷ lục được xem là lý do khiến núi Bà Đen đón lượng du khách đông chưa từng có trong nhiều năm qua.

 Núi Bà Đen Tây Ninh đón hơn 100.000 lượt khách - ảnh 1
Dịp này, đã có hơn 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen

Theo thông tin từ Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, lượng khách đi cáp treo lên núi Bà Đen để tham dự lễ đông gấp đôi so với năm 2023. Cùng với đó, núi Bà Đen cũng đón đông đảo du khách đến vào những buổi tối, bởi những trải nghiệm đêm linh thiêng giữa không gian đại ngàn đẹp như miền tiên cảnh. Đặc biệt, trong dịp Lễ vía Bà năm nay, đông đảo phật tử và nhân dân cùng xúc động hòa vào không khí lễ rước Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, người có công lớn trong việc bảo tồn, tôn tạo hệ thống các ngôi chùa trên núi Bà Đen và nhiều cơ sở thờ tự khắp tỉnh Tây Ninh như chùa Phước Lâm, chùa Linh Nghĩa, chùa Thiền Lâm, chùa Hiệp Long…

Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2018. Năm 2024, Lễ vía Bà được tổ chức từ mùng 3 - 6.5 âm lịch, với những nghi lễ truyền thống như tụng kinh niệm Phật, cúng ngọ, cáo yết Bà Đen, múa bóng rỗi, trình thập cúng… cùng các hoạt động nghệ thuật đặc sắc trên đỉnh núi phục vụ du khách viếng lễ.