Nỗ lực hút khách Hàn Quốc

ĐINH AN - THỦY TIÊN

VHO - Sau Diễn đàn Xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc năm 2024 do Bộ VHTTDL tổ chức đầu tháng 7 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các tổ chức, địa phương trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực để thúc đẩy hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Nỗ lực hút khách Hàn Quốc - ảnh 1

 Gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại Hội chợ KITS 2024 Hàn Quốc

 Quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc (KITS) 2024 lần thứ 8 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc KINTEX (thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi), từ ngày 19-22.7. Sự kiện thu hút 250 cơ quan, doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 130 địa phương trong nước, các thành phố ở nước ngoài, các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội liên quan đến du lịch với khoảng 500 gian hàng. Nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam ấn tượng, gian hàng chung Du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì xây dựng đã đem đến cho du khách quốc tế và người dân Hàn Quốc hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, đa trải nghiệm.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam trong 2 năm vừa qua, Việt Nam cũng là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2024 Việt Nam đã đón và phục vụ gần 2,3 triệu lượt khách Hàn Quốc. Ở chiều ngược lại, năm 2023 Việt Nam là thị trường gửi khách đến Hàn Quốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất tại Đông Nam Á. Trong năm 2024, Hàn Quốc kỳ vọng thu hút 550.000 lượt khách Việt Nam.

(Ông VŨ THẾ BÌNH, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam)

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30.6 đến 3.7.2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định “Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, hai bên đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau”. Về du lịch, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất tới Việt Nam trong 2 năm vừa qua, Việt Nam cũng là thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc. Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2024 Việt Nam đã đón và phục vụ gần 2,3 triệu lượt khách Hàn Quốc. Ở chiều ngược lại, năm 2023 Việt Nam là thị trường gửi khách đến Hàn Quốc lớn thứ 5 trên thế giới và lớn nhất tại Đông Nam Á. Trong năm 2024, Hàn Quốc kỳ vọng thu hút 550.000 lượt khách Việt Nam. Ngoài các địa danh nổi tiếng, quen thuộc đối với du khách Hàn Quốc, tại Hội chợ KITS 2024 các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam cũng giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến mới dành riêng cho thị trường Hàn Quốc như: Ninh Bình, Bình Định, Đà Lạt - Lâm Đồng, Phú Quốc...”.

Ông Vũ Thế Bình mong rằng, qua sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác, phát triển du lịch giữa 2 nước. “Tôi tin rằng việc Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ KITS 2024 sẽ góp phần tăng cường sự trao đổi khách giữa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc tới. Tôi hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tìm kiếm được các đối tác mới từ Việt Nam, các điểm đến mới, các dịch vụ du lịch mới tại Việt Nam, đưa khách đến khám phá”, ông Bình cho biết.

Trước đó, trong chuyến làm việc tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đã gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch Hiệp hội đại lý lữ hành Hàn Quốc (KATA) Oh Chang Hee. Hai bên đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ với mục tiêu thiết lập quan hệ đối tác giữa VITA và KATA nhằm giúp mở rộng trao đổi du lịch bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Nỗ lực hút khách Hàn Quốc - ảnh 2

 Đà Nẵng quảng bá du lịch tại thành phố Busan

Phát động chiến dịch “Enjoy Da Nang Again”

Để thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng, mới đây Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư - du lịch, tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến du lịch tại Seoul và chính thức phát động chiến dịch “Enjoy Da Nang Again”. Chương trình đã giới thiệu, cập nhật thông tin về những sản phẩm du lịch mới và đặc sắc, đặc biệt dành cho thị trường Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Hàn Quốc.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại các sự kiện này đã chia sẻ thông tin về sự tăng trưởng ấn tượng của khách Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2024. Theo đó, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt trên 822.000 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Con số này đã chạm mốc tổng lượng khách Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2023 (935.000) và đạt gần 50% tổng lượt khách Hàn Quốc cả năm 2019. Đây là minh chứng cho sự yêu mến của du khách Hàn Quốc đối với Đà Nẵng, cũng như sự hấp dẫn của điểm đến từ những đổi mới không ngừng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Chiến dịch “Enjoy Da Nang Again” được tổ chức từ ngày 15.7 đến hết năm 2024. Đáp lại tình cảm yêu mến của du khách Hàn Quốc dành cho điểm đến Đà Nẵng, “Enjoy Da Nang Again” mang đến nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng lần thứ hai kể từ năm 2020 nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn.

Với nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn, sự hợp tác giao lưu thường xuyên giữa đối tác du lịch Đà Nẵng và du lịch Hàn Quốc tại Seoul, đặc biệt với chiến dịch “Enjoy Da Nang Again”, Đà Nẵng xác định giữ vững nhận diện điểm đến trong mắt du khách Hàn Quốc, không chỉ là một điểm đến đặc sắc mà còn là “ngôi nhà thứ hai” với nhiều câu chuyện du lịch đầy cảm hứng và ý nghĩa.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng cũng được tổ chức tại Busan trong dịp này. Ông Trần Chí Cường cho biết, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến để mở rộng hợp tác nhiều mặt giữa Đà Nẵng và Busan, phát huy lợi thế về đường bay thẳng, học hỏi lẫn nhau từ những nét tương đồng và sức hấp dẫn du lịch để tăng trường trao đổi khách giữa 2 thành phố. Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh, ẩm thực đa dạng và là một thành phố của sự kiện, thu hút đông đảo khách du lịch MICE. Theo ông Lee Jung Sil, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Busan, có khoảng 80.000 lượt du khách Việt Nam du lịch Busan trong năm 2023 và đưa Việt Nam vào top 5 thị trường tại Busan sau Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ.