Những hoạt động “chữa lành” đầu tiên ra mắt tại Bảo Hải Linh Thông Tự, Hạ Long

P.V

VHO - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Hạ Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm Tĩnh Tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.

Xu thế chữa lành – đâu là giải pháp hữu hiệu?

Trong xã hội hiện đại, con người thường xuyên đối diện với áp lực, mệt mỏi và cảm giác mất phương hướng. Khi những cảm xúc tiêu cực như buồn phiền, áp lực và tuyệt vọng chi phối cũng chính là lúc chúng ta cần chữa lành (healing).

Chữa lành không chỉ mang lại sự an yên và hạnh phúc từ sâu thẳm tâm hồn, mà còn giúp chúng ta can đảm đối diện với thực tại, chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành tích cực.

Những hoạt động “chữa lành” đầu tiên ra mắt tại Bảo Hải Linh Thông Tự, Hạ Long - ảnh 1

Chữa lành mang lại sự an nhiên trong tâm hồn và chuyển hóa năng lượng

Các phương pháp chữa lành được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, mang lại lợi ích to lớn cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất có thể kể đến như: thiền định, yoga, các liệu pháp âm thanh hay ăn chánh niệm...

Thiền định, với khả năng giảm căng thẳng và tập trung tinh thần, không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất. Sự kết hợp giữa các động tác thể dục linh hoạt và kỹ thuật thở trong Yoga cũng giúp cải thiện sự linh hoạt và giảm stress, đồng thời thúc đẩy sự kết nối giữa cơ thể và tâm trí.

Những hoạt động “chữa lành” đầu tiên ra mắt tại Bảo Hải Linh Thông Tự, Hạ Long - ảnh 2

Các liệu pháp chữa lành đang trở thành xu hướng trong xã hội hiện đại

Ngoài ra, liệu pháp âm thanh với các thanh âm gần gũi với thiên nhiên cũng được sử dụng để thư giãn và chữa lành, giúp giảm căng thẳng và lo âu hiệu quả. Điều trị bằng thiên nhiên, như tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc đi bộ trong rừng, cũng được biết đến với khả năng giải tỏa căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Chế độ ăn uống chánh niệm, với việc tăng cường nhận thức về thực phẩm và ăn chay, không chỉ cải thiện tiêu hóa mà còn mang lại sự hài lòng và thanh lọc cơ thể. 

Những phương pháp này không chỉ đơn thuần là các liệu pháp mà còn là các cách tiếp cận tổng thể để duy trì và cân bằng sức khỏe toàn diện cho mỗi cá nhân. Tất cả cùng hòa quyện để thúc đẩy một lối sống lành mạnh, giúp con người hài lòng với bản thân và cuộc sống hàng ngày.

Những liệu pháp “chữa lành” đặc biệt tại Bảo Hải Linh Thông Tự

Với mục tiêu mang đến cho du khách những phút giây thư giãn an yên để “chữa lành”, hè này, quần thể Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh) đã thiết kế những trải nghiệm đặc biệt để mỗi du khách tới nơi đây đều được đắm mình trong không gian thanh tịnh, thực hành các nghi thức giúp cân bằng tâm hồn và tái tạo năng lượng.

Các trải nghiệm “chữa lành” này sẽ tạo cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa truyền thống và mang tới những phương pháp tái tạo năng lượng đang là xu thế hiện nay như: Trà đạo, Thiền chuông, Buông thư và Thiền hoa đăng.

Những hoạt động “chữa lành” đầu tiên ra mắt tại Bảo Hải Linh Thông Tự, Hạ Long - ảnh 3

Du khách sẽ được trải nghiệm nghệ thuật pha trà và thưởng thức trà đạo hoàn toàn miễn phí

Đến với Bảo Hải Linh Thông Tự tại Sun World Ha Long, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thanh tịnh và tham gia các hoạt động “chữa lành” độc đáo trong chương trình “Trải nghiệm Tĩnh tâm”.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như Trà đạo và Thiền chuông xoay, diễn ra từ 09h30 đến 17h00 hàng ngày. Tại Hành lang La Hán và Mộc Trà Quán, du khách sẽ được trải nghiệm nghệ thuật pha trà và thưởng thức trà đạo, giúp thư giãn và hiểu sâu hơn về văn hóa trà đạo truyền thống của Việt Nam.

Hoạt động Thiền chuông xoay tại Ngũ Phương Bảo Tháp mang đến cơ hội thực hành thiền với chuông xoay Tây Tạng, giúp khôi phục và tái tạo năng lượng, đưa du khách vào không gian thiền định sâu sắc, hướng sâu vào con người nội tâm bên trong mình, để cân bằng, tĩnh tại, gạt bỏ những stress, ưu phiền. 

Những hoạt động “chữa lành” đầu tiên ra mắt tại Bảo Hải Linh Thông Tự, Hạ Long - ảnh 4

Phương pháp thiền chuông xoay giúp khôi phục và tái tạo năng lượng

Ngoài ra, Bảo Hải Linh Thông Tự còn mang đến các hoạt động độc đáo lần đầu được tổ chức như Buông thư và Hoa đăng đón hoàng hôn. Sau khi trải nghiệm Trà đạo và Thiền chuông xoay, du khách sẽ được thả mình trong không gian yên bình với âm nhạc chữa lành của hoạt động Nghỉ trưa Buông thư, diễn ra từ 12h00 đến 15h00 hàng ngày với giá vé 100.000 đồng/người.

Khi hoàng hôn buông xuống, trên cây cầu May, du khách cùng nhau tham gia hoạt động Hoa đăng đón hoàng hôn từ 17h30 đến 19h30 với giá dự kiến 300.000 đồng/người.

Hoạt động này bao gồm thắp sáng hoa đăng, thưởng thức cơm chay chánh niệm và thiền dưới ánh hoàng hôn, mang đến cảm giác thư giãn, bình an và những khoảnh khắc đáng nhớ trong không gian chữa lành “độc nhất vô nhị” tại Sun World Ha Long.

Tìm về bình yên, cân bằng thân – tâm - trí, hướng cảm xúc tới những điều an yên tĩnh tại, để cuộc sống bớt đi những căng thẳng, để tìm lại những cảm hứng cho công việc, du khách có thêm một lý do nữa để tìm đến với Hạ Long, hướng về Bảo Hảo Linh Thông Tự.