Nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hy Lạp

LÊ HIẾU; ảnh: LÊ PHÚ

VHO - Hiệp hội Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với Turkish Airlines và Bloom Group tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Landtour Hy Lạp tại Hà Nội.

Nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hy Lạp - ảnh 1
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản

Trong dòng chảy chuyển động mạnh mẽ của du lịch toàn cầu, Hy Lạp đang nổi lên như một “mỏ vàng trải nghiệm” của khu vực Địa Trung Hải, một quốc gia sở hữu di sản văn minh nhân loại, hệ thống dịch vụ phát triển và sức hút mạnh mẽ với mọi phân khúc du khách.

Nhận diện được tiềm năng ấy, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Turkish Airlines và Bloom Group tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Landtour Hy Lạp, tạo nhịp cầu kết nối doanh nghiệp Việt Nam với một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới.

Hướng đến luồng khách ổn định và bền vững

Sự kiện có sự tham dự của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản cùng hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực khi Việt Nam đang mở rộng bản đồ thị trường quốc tế, còn Hy Lạp lại kỳ vọng đẩy mạnh thu hút du khách từ châu Á - Thái Bình Dương.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản đánh giá đề xuất của Bloom Group về việc đưa sản phẩm Hy Lạp vào thị trường Việt Nam là bước đi chiến lược.

Nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hy Lạp - ảnh 2
Đại diện Công ty Bloom Group thông tin về tiềm năng du lịch Hy Lạp

Ông nhấn mạnh nhu cầu tổ chức các chương trình famtrip để doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hệ sinh thái sản phẩm tại Hy Lạp, từ đó dễ dàng xây dựng tour chất lượng, đúng phân khúc.

Đồng thời, ông mong Bloom Group có chính sách giá linh hoạt để tour Hy Lạp trở nên cạnh tranh hơn, đặc biệt trong bối cảnh du khách Việt Nam ngày càng quan tâm đến trải nghiệm văn hoá - di sản.

Ông Nguyễn Mạnh Thản cũng đề nghị Đại sứ quán Hy Lạp hỗ trợ thủ tục thị thực thuận lợi, còn Turkish Airlines tạo điều kiện tốt nhất trong các chặng nối chuyến tại Thổ Nhĩ Kỳ, “cánh cửa” hàng không quan trọng kết nối Việt Nam với châu Âu.

Một yếu tố nữa được ông nhấn mạnh là cần tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hy Lạp, hướng đến sự tăng trưởng hai chiều và bền vững.

Nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hy Lạp - ảnh 3
Ông Christos Chatzopoulos, Phó Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Hy Lạp - Điểm đến của lịch sử, thần thoại và những đường chân trời xanh bất tận

Hy Lạp được xem là “bảo tàng mở” của nhân loại. Quốc gia này sở hữu hệ thống di chỉ khảo cổ có giá trị toàn cầu: Acropolis - biểu tượng bất hủ của Athens; Delphi - nơi người Hy Lạp cổ đại tin rằng là “rốn của thế giới”; hay Mystras - thành trì trung cổ được UNESCO công nhận.

Những địa danh ấy không chỉ cuốn hút du khách, mà còn là nền tảng cho các sản phẩm du lịch văn hóa - giáo dục, vốn là xu hướng tăng trưởng mạnh trên thế giới.

Cảnh quan Hy Lạp lại mở ra một thế giới khác: Santorini là quần thể kiến trúc trắng - xanh huyền thoại, thiên đường cho những ai yêu nhiếp ảnh và nghệ thuật tạo hình ánh sáng.

Đỉnh Olympus - nơi ngự trị của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp, là biểu tượng bất diệt cho những hành trình trekking - khám phá;

Biển Myrtos được ca ngợi là một trong những bãi biển đẹp nhất Địa Trung Hải, nơi sắc xanh ngọc hòa nhịp với triền đá trắng đặc trưng.

Khí hậu Địa Trung Hải bốn mùa ôn hòa, cùng chuỗi lễ hội suốt năm, đã tạo nên một Hy Lạp sống động, quyến rũ và phù hợp với mọi thời điểm du lịch.

Đây là lợi thế lớn khi doanh nghiệp Việt Nam phát triển tour theo nhóm gia đình, cặp đôi hay khách ưa khám phá văn hóa - thiên nhiên.

Nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hy Lạp - ảnh 4
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu

Tăng kết nối, mở chiều sâu hợp tác thị trường

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao việc mở ra thị trường mới.

Theo ông, Hy Lạp là điểm đến hoàn chỉnh về dịch vụ, đặc sắc về văn hóa và có sức lan tỏa mạnh trong truyền thông quốc tế.

Việc Hiệp hội Du lịch Hà Nội kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp thể hiện nỗ lực chủ động mở rộng bản đồ du lịch outbound của Thủ đô.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ủng hộ việc mở tuyến mới, coi đây là cơ hội nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch outbound, đồng thời kỳ vọng khách Hy Lạp đến Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới.

Ông Hà Văn Siêu cũng đề nghị Đại sứ quán Hy Lạp tạo điều kiện thuận lợi về visa, để khách Việt có thể trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của quốc gia Địa Trung Hải.

Nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hy Lạp - ảnh 5
Các đại biểu trao đổi bên lề sự kiện về khả năng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hy Lạp

“Một điểm đến hoàn hảo như Hy Lạp, một hãng hàng không uy tín như Turkish Airlines và một đơn vị lữ hành giàu kinh nghiệm như Bloom Group sẽ mở ra cơ hội gia tăng lượng khách Việt Nam đến Hy Lạp”, ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, Phó Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Christos Chatzopoulos cho biết Hy Lạp đón khoảng 31 triệu lượt khách quốc tế năm 2024.

Với khí hậu tuyệt đẹp, cảnh quan đa dạng và di sản phong phú, Hy Lạp vẫn duy trì vị thế là một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới.

Thị trường Việt Nam đang được Hy Lạp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tăng trưởng 30% du khách trong thời gian tới.