Nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Q.VY

VHO - Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng đón tiếp, phục vụ khách tham quan, góp phần xây dựng bảo tàng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại Điện Biên.

Nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1
Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ là điểm đến hấp dẫn du khách tham quan, tìm hiểu chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Nét đổi mới trong công tác đánh giá chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay là mỗi hướng dẫn viên sẽ trình bày khả năng thuyết minh, giới thiệu về Nhà trưng bày và bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” cùng với kiến thức tổng quan về Chiến dịch Điện Biên Phủ; Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động Bảo tàng và các công tác chuyên môn nghiệp vụ của bảo tàng...

Trong phần kỹ năng xử lý tình huống, đoàn kiểm tra đóng vai trò là đoàn khách tham quan để đánh giá sự linh hoạt của hướng dẫn viên trong xử lý tình huống, truyền đạt nội dung và quảng bá hình ảnh điểm đến.

 Kết quả, các hướng dẫn viên của Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ đều được đánh giá tốt về kiến thức lịch sử, xã hội, khả năng thuyết minh, chất giọng, khả năng làm chủ và xử lý tình huống, tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách.

 Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết, công tác tuyên truyền, quảng bá và phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những nhiệm vụ then chốt trong hoạt động của bảo tàng. Thông qua các câu chuyện kể từ các tài liệu hiện vật đang trưng bày tại bảo tàng, các giá trị và tầm vóc của chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" tiếp tục được lan tỏa và phát huy giá trị.

Việc kiểm tra kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đội ngũ hướng dẫn viên được Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức hàng năm. Đây không chỉ là tiêu chí xem xét, xếp loại thi đua, khen thưởng hướng dẫn viên năm 2025 mà còn góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chất lượng đón tiếp, phục vụ khách tham quan bảo tàng trong công tác thuyết minh, hướng dẫn để Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ luôn là điểm đến được du khách yêu mến, lựa chọn.