Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024

ĐINH AN

VHO - Với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực”, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 sẽ quy tụ khoảng 200 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày, giới thiệu ẩm thực và sản vật tiêu biểu của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố.

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024  - ảnh 1

Các gian hàng được bố trí gồm 2 khu: Khu vực trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của tỉnh Quảng Ninh và khu vực trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của các tỉnh, thành phố.

Ngoài chương trình khai mạc, Liên hoan còn có các hoạt động bên lề như trình diễn chế biến món ăn và pha chế cocktail của người nổi tiếng; biểu diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian của các tỉnh, thành phố...

Đây là sự kiện nhằm trưng bày, quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời đẩy mạnh kích cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, góp phần thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2024 về “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”.

Năm 2024 Quảng Ninh đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Liên hoan nhằm hiện thực hoá mục tiêu này và cũng là dịp để thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố với các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh.

Qua đó, các doanh nghiệp du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá ẩm thực đặc sắc Quảng Ninh; nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh du lịch và thương hiệu các điểm đến.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch là đơn vị chủ trì sự kiện, các đơn vị phối hợp gồm: Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, Trung tâm Truyền thông tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở đào tạo nghề du lịch; Công ty Điện lực Quảng Ninh; Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh; Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long và các đơn vị có liên quan.

Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong 4 ngày, vào quý III hoặc IV.2024. Thời gian cụ thể do Sở Du lịch Quảng Ninh thông báo sau khi triển khai đầy đủ các quy trình, thủ tục tổ chức theo quy định.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc