Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa

NAM PHONG

VHO - Sáng 28.8, tại TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại T.HCM tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa năm 2024.

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 1
Đây là lần thứ 3 Khánh Hoà tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với thị trường Ấn Độ

Đây là lần thứ 3 Khánh Hoà tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với thị trường Ấn Độ. Hội nghị thu hút gần 200 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và Ấn Độ đến tham dự hội nghị, tìm kiếm cơ hội, đối tác để đầu tư, đưa, đón khách đến 2 thị trường có nhiều cơ hội phát triển về du lịch này.

Tại Hội nghị, lãnh đạo ngành Du lịch Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cùng đại diện doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã chia sẻ tiềm năng, thế mạnh du lịch của hai bên, trao đổi về định hướng hợp tác du lịch, giải pháp để thúc đẩy du lịch giữa Ấn Độ - Việt Nam nói chung và Ấn Độ - Khánh Hòa nói riêng.

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 2
Gần 200 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và Ấn Độ tham dự Hội nghị

Theo đó, đại biểu hai bên đã có nhiều ý kiến về việc mở đường bay thẳng Ấn Độ - Khánh Hòa; về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành khi đưa du khách từ Khánh Hòa đến Ấn Độ và ngược lại; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về nét đặc trưng văn hóa, ẩm thực, điểm đến… cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch; phối hợp triển khai đồng bộ các chương trình quảng bá, tiếp thị những sản phẩm du lịch lẫn nhau, đảm bảo đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của du khách.

Phối hợp tổ chức tour du lịch tìm hiểu, giao lưu văn hóa, ẩm thực; du lịch tâm linh; du lịch khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch - hội nghị… Đặc biệt là du lịch kết hợp tiệc cưới - lĩnh vực nhiều triển vọng từ đất nước Ấn Độ. Với mỗi tiệc cưới thu hút hàng trăm, thậm chí là 400-500 du khách với thời gian lưu trú thường kéo dài tới 5 ngày 4 đêm và chi tiêu lên tới hàng triệu USD…

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 3
Khánh Hòa với cảnh quan tuyệt đẹp, nhiều bãi biển nguyên sơ...

Với nhiều điệu kiện tự nhiên thuận lợi và văn hoá đặc trưng; bên cạnh đó, hạ tầng cơ sở du lịch với gần 65 ngàn phòng, trong số đó có trên 41% là phòng tiêu chuẩn từ 3-5 sao, nhiều khu du lịch, khách sạn đẳng cấp… các doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hoà khẳng định đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ thị trường Ấn Độ. Đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực - một yếu tố được cho là khó đáp ứng của thực khách đến từ thị trường nổi tiếng là “khó tính” này.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà chia sẻ, Hội nghị là dịp để địa phương và doanh nghiệp du lịch hai bên cùng nhau ngồi lại, giới thiệu, tìm hiểu điều kiện, hình ảnh du lịch của đối tác, từ đó đề xuất các giải pháp thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch 2 chiều.

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 4
...Và có nhiều nét văn hóa tương đồng với Ấn Độ

Ông Lê Hữu Hoàng cũng mong muốn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ quan tâm hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi trong việc hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa và Ấn Độ.

Ông cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Khánh Hòa được phối hợp với các doanh nghiệp, đạo diễn, nghệ sĩ Ấn Độ để sản xuất những sản phẩm văn hóa, điện ảnh giới thiệu về văn hóa, con người và vùng đất, du lịch của Khánh Hòa, trước hết là trong bộ phim “Love in Việt Nam” - bộ phim hợp tác ngoại giao đầu tiên giữa Việt Nam và Ấn Độ (dự kiến được khởi quay vào tháng 9-2024)...

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 5
Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, tìm kiếm cơ hội tại thị trường Khánh Hoà

Ông Tushar Garg, Phó Lãnh sự - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM khẳng định, Hội nghị này là một phần quan trọng của Lễ hội Namaste Việt Nam 2024, một sự kiện văn hóa nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Lễ hội là một nền tảng sôi động để giới thiệu văn hóa phong phú, ẩm thực đa dạng và cơ hội du lịch hấp dẫn của Ấn Độ. Việc đưa hội nghị du lịch vào lễ hội thể hiện cam kết của chúng ta trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước, đặc biệt là giữa Ấn Độ và tỉnh Khánh Hòa xinh đẹp.

Khánh Hòa với cảnh quan tuyệt đẹp, bãi biển hoang sơ và văn hóa sôi động, có nhiều điểm tương đồng với các điểm đến du lịch đa dạng của Ấn Độ. Theo đó, hai bên có thể hợp tác phát triển về du lịch sức khỏe và yoga, du lịch sinh thái và các chương trình giao lưu văn hóa.

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 6
Khánh Hòa với cảnh quan tuyệt đẹp

“Ấn Độ nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sức khỏe và yoga và Khánh Hòa với môi trường yên bình cũng là địa điểm lý tưởng cho những trải nghiệm này. Các chương trình hợp tác về sức khỏe có thể thu hút du khách tìm kiếm sự phục hồi và phát triển tinh thần.

Cả Ấn Độ và Khánh Hòa đều được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên và đa dạng sinh học. Các sáng kiến chung về du lịch sinh thái có thể thúc đẩy các hoạt động du lịch bền vững và thu hút sự chú ý đến những kho báu sinh thái của các vùng miền của chúng ta”, ông Tushar Garg bày tỏ.

Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa  - ảnh 7
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Ông Tushar Garg cũng cam kết, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCMsẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thêm nhiều sự kiện để tăng cường tìm hiểu, hợp tác du lịch giữa Ấn Độ với tỉnh Khánh Hòa; tăng cường quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương đến người dân Ấn Độ nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực với khánh hoà nói riêng và việt nam nói chung…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc