Quảng Nam - Miền xanh di sản:

Hành trình xúc tiến du lịch 2025 đầy cảm hứng

HOÀNG CÚC; ảnh: ĐÌNH KIÊN

VHO - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2025, ngày 10.4, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025.

Hành trình xúc tiến du lịch 2025 đầy cảm hứng - ảnh 1
Quảng Nam là điểm đến di sản hàng đầu cả nước

Sự kiện vừa nhằm kích cầu du lịch năm 2025, vừa là lời khẳng định mạnh mẽ: Quảng Nam sẵn sàng chào đón du khách bằng những trải nghiệm du lịch xanh, văn hóa và bền vững, xứng đáng là điểm đến di sản hàng đầu cả nước.

“Quảng Nam - Miền xanh di sản”: Ưu đãi lớn, cảm xúc đậm sâu

Với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 quy tụ sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, mang đến hàng trăm sản phẩm hấp dẫn với tổng giá trị ưu đãi lên đến 10 tỉ đồng.

Diễn ra từ tháng 4 đến tháng 11.2025, chương trình gồm hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” (từ tháng 4 đến tháng 8) và “Mùa vàng xứ Quảng” (từ tháng 9 đến tháng 11), hứa hẹn đưa du khách đi qua những mùa lễ hội, mùa trải nghiệm đầy ấn tượng trên khắp vùng đất Quảng.

Các sản phẩm du lịch năm nay không chỉ tập trung vào giảm giá sâu mà còn chú trọng nâng tầm trải nghiệm với các combo dịch vụ chất lượng cao: Vé máy bay khứ hồi, lưu trú nghỉ dưỡng, tour khám phá thiên nhiên - văn hóa, dịch vụ giải trí và ẩm thực bản địa.

Đặc biệt, hàng loạt ưu đãi “khủng” như: Tour giảm giá 50%, nghỉ dưỡng 3 trả tiền 2, tặng đêm miễn phí… tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm trọn vẹn Quảng Nam mà không lo về chi phí.

Hành trình xúc tiến du lịch 2025 đầy cảm hứng - ảnh 2
Quảng Nam sẵn sàng chào đón du khách bằng những trải nghiệm du lịch xanh

Điểm đến xanh - Hành trình di sản

Giữa dòng chảy du lịch hiện đại, Quảng Nam chọn cho mình con đường phát triển riêng: Du lịch xanh gắn với văn hóa bản địa, dựa trên nguồn tài nguyên di sản phong phú và tinh thần bảo tồn, gìn giữ lâu dài.

Những sản phẩm tiêu biểu như: “Cung đường di sản Hội An - Mỹ Sơn - Cổng trời Đông Giang” mở ra không gian giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa, giữa những thánh địa linh thiêng, phố cổ yên bình và núi rừng đại ngàn.

Hội An với “Dấu ấn phố cổ”, những ngôi nhà mái ngói rêu phong, ánh đèn lồng trầm mặc bên dòng sông Hoài, là nơi để cảm nhận vẻ đẹp của thời gian và sự tĩnh tại của tâm hồn.

Tại đây, du khách có thể tham gia các chương trình trải nghiệm làng nghề truyền thống, khám phá ẩm thực xứ Quảng, lưu trú tại các homestay xanh giữa lòng làng quê.

Khu di tích Mỹ Sơn, di sản văn hóa thế giới, mang vẻ đẹp huyền bí của kiến trúc Chăm Pa cổ kính giữa lòng thung lũng nguyên sinh, là điểm hẹn của những hành trình tìm về cội nguồn văn minh.

Đông Giang, với Cổng trời cao vút, rừng nguyên sinh mát lạnh và bản làng người Cơ Tu giàu bản sắc, đưa du khách chạm đến vẻ đẹp hoang sơ và đậm đà văn hóa vùng cao xứ Quảng.

Không chỉ có vậy, chương trình ưu đãi năm 2025 còn mở rộng đến các điểm đến, sản phẩm du lịch mới như: Tour khám phá rừng dừa Bảy Mẫu và trải nghiệm ẩm thực bản địa, một hành trình xanh mát, gần gũi, nơi du khách ngồi thuyền thúng xuyên qua rừng nước rì rào và thưởng thức đặc sản giữa khung cảnh dân dã, yên bình.

Tour Thanh Hà Deluxe Terra kết nối giữa làng gốm cổ ven sông Thu Bồn và công viên đất nung lớn nhất Việt Nam - một điểm nhấn nghệ thuật kiến trúc, thủ công và văn hóa hiếm có.

Bay qua miền di sản bằng dù lượn: trải nghiệm ngoạn mục từ trên cao, bao trọn cảnh sắc tuyệt mỹ của biển, đồng bằng và núi rừng xứ Quảng, một góc nhìn hoàn toàn mới về miền đất di sản.

Khám phá Đỉnh Quế - Tây Giang, nơi hội tụ giữa mây trời và những bản làng Cơ Tu, Ca Dong ẩn mình trong sương sớm, là chốn trở về cho những ai cần sự lắng đọng và nguyên sơ.

Hành trình xúc tiến du lịch 2025 đầy cảm hứng - ảnh 3
Hội nghị xúc tiến lần này là điểm khởi động cho chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ

Truyền thông đồng bộ, kết nối rộng khắp

Hội nghị xúc tiến lần này không dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm mà còn là điểm khởi động cho chiến dịch truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ, từ website chính thức như www.visitquangnam.com, www.quangnamtourism.com.vn, đến các fanpage và nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, TikTok, Instagram, YouTube.

Đặc biệt, thông tin về chương trình được cập nhật liên tục trên hệ thống kênh truyền thông liên kết với các tỉnh, thành trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, cùng Văn phòng đại diện du lịch Quảng Nam tại Hà Nội và TP.HCM nhằm tăng cường sự hiện diện và nhận diện thương hiệu du lịch Quảng Nam trên toàn quốc và quốc tế.

Khẳng định thương hiệu

Chương trình xúc tiến du lịch Quảng Nam 2025 không phải là cuộc đua về khuyến mại hay số lượng khách mà là một bước đi chiến lược để định vị thương hiệu “Quảng Nam - điểm đến xanh, văn hóa, di sản” trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững là xu hướng toàn cầu.

Bằng việc kết hợp khéo léo giữa giá trị di sản - trải nghiệm xanh - dịch vụ chất lượng, Quảng Nam đang chứng minh rằng phát triển du lịch không chỉ là đón khách mà còn là lan tỏa văn hóa, gìn giữ thiên nhiên và trao gửi những xúc cảm nguyên bản cho mỗi du khách.

Với một chương trình bài bản, nội dung hấp dẫn và sự chung tay của toàn ngành, “Quảng Nam - Miền xanh di sản” vừa là khẩu hiệu vừa là một biểu tượng du lịch mới, nơi mỗi bước chân du khách đều chạm vào di sản, mỗi cảm xúc trên hành trình du lịch đều in dấu trong lòng người.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc