Hà Nội: Tổ chức 20 hoạt động văn hoá, du lịch dịp Quốc khánh 2.9 phục vụ du khách

THÚY HÀ

VHO - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, thành phố Hà Nội tổ chức khoảng 20 sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách trong 4 ngày nghỉ lễ.

Hà Nội: Tổ chức 20 hoạt động văn hoá, du lịch dịp Quốc khánh 2.9 phục vụ du khách - ảnh 1
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác

Trong đó, các hoạt động diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được kéo dài từ 19h ngày 30.8 đến 24h ngày 3.9 và các tuyến phố đi bộ khu vực phố cổ từ 19h đến 24h các ngày từ 30.8 đến hết ngày 3.9 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Ngày 2.9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2024) và Quốc khánh 2.9 (2.9.1945 - 2.9.2024).

Hà Nội: Tổ chức 20 hoạt động văn hoá, du lịch dịp Quốc khánh 2.9 phục vụ du khách - ảnh 2
Khoảng 28.000 suất gồm có bánh và nước uống phát miễn phí cho đồng bào về thăm Lăng Bác

Tổng số quà phát cho du khách dịp này khoảng 28.000 suất gồm có bánh và nước uống. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp đồng bào của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ; phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng.

Chương trình tặng quà dịp 2.9 cho đồng bào về thăm Lăng Bác là một trong những hoạt động thường niên, không chỉ là món quà vật chất mà còn là sự thể hiện tình cảm, lòng mến khách của người dân Thủ đô đối với du khách thập phương.

Hà Nội: Tổ chức 20 hoạt động văn hoá, du lịch dịp Quốc khánh 2.9 phục vụ du khách - ảnh 3
Tặng quà dịp 2.9 cho đồng bào về thăm Lăng Bác

Việc tặng quà cho du khách đến viếng Lăng Bác cũng là một trong những nỗ lực nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Thủ đô trong lòng du khách.

Trước đó, ngày 1.9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và CLB Đình Làng Việt tổ chức diễu hành “Áo dài kết nối du lịch và di sản 2024”, thu hút hơn 100 người tham gia.

Đoàn đã diễu hành đi qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch của Hà Nội như: Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, Quảng trường Ba Đình, tòa nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, cổng thành Cửa Bắc, tháp nước Hàng Đậu, cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chợ Đồng Xuân, cột cờ Hà Nội.

Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội, trở thành sự kiện kích cầu du lịch Thủ đô trong dịp lễ 2.9.

Hà Nội: Tổ chức 20 hoạt động văn hoá, du lịch dịp Quốc khánh 2.9 phục vụ du khách - ảnh 4
Diễu hành “Áo dài kết nối du lịch và di sản 2024”

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức biểu diễn múa rối nước miễn phí cho du khách đến tham quan vào ngày 1 và 2.9.

Các điểm tham quan, du lịch khác của Hà Nội như: Di tích Nhà tù Hoả Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Công viên Thủ lệ, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Công viên biển Tuần Châu Hà Nội… cũng rất đông khách xếp hàng mua vé, trải nghiệm với lượng khách tăng cao. Một số điểm vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm khác như: Tổ hợp vui chơi, giải trí Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park… cũng ghi nhận lượng khách tăng cao.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc