Hà Nội chuẩn bị 80 sản phẩm tiêu biểu để kích cầu du lịch

ĐINH VŨ, ảnh: ĐÌNH KIÊN

VHO - Ngành du lịch Thủ đô đang triển khai một số sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút, chuẩn bị chu đáo cho việc đón tiếp nhân dân và khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội trong dịp Quốc khánh 2.9.

Hà Nội chuẩn bị 80 sản phẩm tiêu biểu để kích cầu du lịch  - ảnh 1
Các chương trình nghệ thuật lớn góp phần thu hút khách du lịch tới Hà Nội dịp 2.9

Đây là một trong những hoạt động thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 7.4.2024 của UBND Thành phố về kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025; Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 6.6.2025 của UBND Thành phố về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19.8.1945-19.8.2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2025) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình có sự chỉ đạo của Sở Du lịch Hà Nội, sự tham gia, phối hợp tích cực của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố.

Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng và phát hành bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu, được chia theo các nhóm chủ đề trọng tâm.

Trong đó, có những nhóm chủ đề sau: Di sản, văn hóa, lịch sử; sinh thái, nghỉ dưỡng, thiên nhiên; ẩm thực, mua sắm, trải nghiệm phố thị; nghệ thuật, đêm, sáng tạo; sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; giao thông, metro, đường thủy, hàng không; nông nghiệp, làng nghề, nông thôn mới; liên kết vùng, kết nối tỉnh/ thành, quốc tế.

Bộ sản phẩm không chỉ là lời chào đón thân thiện từ Hà Nội mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm của Thủ đô trong việc xây dựng ngành Du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại.

Các chương trình, sản phẩm được chọn lọc, làm mới và phát triển không chỉ nhằm phát huy giá trị văn hoá - lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn mong muốn được nâng cao, đa dạng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hà Nội chuẩn bị 80 sản phẩm tiêu biểu để kích cầu du lịch  - ảnh 2
Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng và phát hành bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu, trong đó có nhóm sản phẩm ẩm thực, mua sắm, trải nghiệm phố thị

Sản phẩm sẽ được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp du lịch để triển khai, người dân và du khách tham gia trải nghiệm.

Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội và các doanh nghiệp Lữ hành trên địa bàn Thành phố khảo sát, xây dựng một số sản phẩm về kết nối các đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2A (Hà Đông - Cát Linh) với một số điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

Tổng chiều dài toàn tuyến đường là 13 km được thiết kế trên cao, với 12 ga, khoảng cách bình quân giữa các ga là 1,1km.

Tuyến Metro 2A sẽ giúp giảm tải giao thông và mang lại cơ hội mới để khám phá Thủ đô theo cách tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Việc di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí đã mang đến cho người dân và du khách những trải trải nghiệm độc đáo.

Thông qua kết nối thuận tiện, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm đến văn hóa, lịch sử, ẩm thực, vui chơi giải trí… trong lộ trình dừng chân tại mỗi ga.

Cùng với đó, việc sử dụng metro sẽ góp phần giảm khí thải, bảo vệ môi trường và khuyến khích thói quen sử dụng giao thông công cộng.