Du lịch Việt Nam gây ấn tượng tại WTM 2019
VHO- Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2019 đã chính thức diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Đoàn Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm Trưởng đoàn tham dự Hội chợ.
Chủ đề Năm du lịch quốc gia 2020- Ninh Bình là điểm nhấn của gian hàng Việt Nam
Đoàn Việt Nam có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Du lịch TP.HCM, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Hội đồng Tư vấn Du lịch và 22 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tại hội chợ WTM London năm nay, gian hàng chung Du lịch Việt Nam được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, có 26 quầy giao dịch với tổng diện tích 250m2 và bốn mặt mở, gây ấn tượng đặc biệt tới bạn bè quốc tế.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNBC (Mỹ)
Gian hàng được thiết kế ấn tượng theo những biểu trưng văn hóa đặc sắc của Việt Nam, trong đó phần trung tâm được xây dựng hai tầng mô phỏng hình ảnh chùa Một Cột - một biểu tượng văn hóa của thủ đô Hà Nội; phần các quầy giao dịch xung quanh được thiết kế theo ý tưởng hình ảnh chiếc xe đẩy bánh mỳ trên đường phố TP. Hồ Chí Minh - món ăn đã được bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố yêu thích nhất thế giới.
Nét đặc sắc của gian hàng Việt Nam
Văn hóa và ẩm thực là những thế mạnh nổi bật của du lịch Việt Nam, mới đây Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019 và Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Việt Nam cũng được tổ chức này đề cử là Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2019.
Tại hội chợ, du lịch Việt Nam tập trung quảng bá các loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch tìm hiểu văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, ẩm thực; cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách mới của Chính phủ về phát triển du lịch, đồng thời giới thiệu chiến dịch xúc tiến quảng bá #Vietnam Now. Tổng cục Du lịch cũng đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình tiếp tân tại gian hàng.
Đây là cơ hội tốt để cơ quan du lịch quốc gia quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; các địa phương và doanh nghiệp xúc tiến, quảng bá các điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác quốc tế.
Với thiết kế độc đáo cùng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, gian hàng du lịch Việt Nam đã gây ấn tượng và thu hút rất đông khách quốc tế tham dự hội chợ đến tham quan, tìm hiểu, làm việc.
Trong ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có các cuộc tiếp đón, làm việc với các đối tác như công ty The PC Agency, đại diện tổ chức New Seven Wonders… Tổng cục trưởng cũng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNBC của Mỹ liên quan đến những vấn đề về xu hướng du lịch toàn cầu, phát triển du lịch bền vững và các điểm đến mới nổi của Việt Nam.
Rất đông đại biểu tới tham quan, trao đổi hợp tác tại gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM 2019
Du lịch đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ Việt Nam và có nhiều chính sách để thúc đẩy du lịch phát triển. Theo dự thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Du lịch sẽ khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế. Việt Nam trở thành điểm đến có giá trị nổi bật toàn cầu, thuộc nhóm các quốc gia phát triển du lịch hang đầu khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Các đại biểu trao đổi thông tin tại gian hàng
Mục tiêu cụ thể là đến năm 2025, Việt Nam đón 32 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt 1.400.000- 1.500.000 tỷ đồng (tương đương 64- 65 tỷ usd); đóng góp từ 11,5- 12% GDP; có 900.000 buồng lưu trú với khoảng 40- 45% đạt chuẩn từ 3-5 sao; tạo khoảng 4,6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 1,5- 1,6 triệu là việc làm trực tiếp trong ngành Du lịch.
Đến năm 2030, Việt Nam đón 47 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt 2.400.000 tỷ đồng (tương đương 106- 107 tỷ usd); đóng góp từ 13,5- 14% GDP; có 1.300.000 buồng lưu trú với khoảng 45- 50% đạt chuẩn từ 3-5 sao; tạo khoảng 7 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2,3- 2,4 triệu là việc làm trực tiếp trong ngành Du lịch.
MINH HƯƠNG- NGỌC DIỆP (từ London, Anh)