Du lịch TP.HCM tung chương trình kích cầu “khủng”

VHO - Ngày 3.4, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 với loạt chương trình giảm giá sâu nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 4 - 7.4 tại Công viên 23.9 (quận 1).

Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%. Trong đó, có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM với các địa phương lân cận. Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cũng đưa ra các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỉ đồng. 

Du lịch TP.HCM tung chương trình kích cầu “khủng” - Anh 1

Các đơn vị ký kết tham gia Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM 2024

Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng với nhiều gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến. 
Chương trình kích cầu du lịch còn nhằm đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn Thành phố, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm có chất lượng để kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của du khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Dịp này, Sở Du lịch và Sở Công thương TP.HCM đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến Thành phố giai đoạn 2024-2030.

Du lịch TP.HCM tung chương trình kích cầu “khủng” - Anh 2

Một trong những chương trình du lịch tham gia kích cầu năm nay

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau khi Quốc hội thông qua chính sách visa mới kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Sở này đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến TP.HCM. Góp phần thúc đẩy lượng du khách quốc tế đến Việt Nam.

Du lịch TP.HCM tung chương trình kích cầu “khủng” - Anh 3

Chương trình nhằm tăng sức thu hút và kích thích chi tiêu của du khách

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, nắm bắt cơ hội từ chính sách visa thông thoáng nói trên, Thành phố tung chương trình kích cầu du lịch để giới thiệu và bán trực tiếp cho du khách đến tham quan Ngày hội Du lịch 2024. Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giới thiệu thương hiệu điểm đến, tăng sức thu hút và kích thích chi tiêu của du khách.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc