Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan

P.V

VHO - Cho đến hết ngày 22.7, du khách ghé thăm khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đầy kịch tính, mãn nhãn của 30 kỵ sĩ cùng kỵ mã vùng cao trong chương trình thao diễn ngựa “Hào khí Tây Bắc”.

"Hào khí Tây Bắc" là một phần trong mùa giải "Vó ngựa trên mây 2024", diễn ra tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, ngay cạnh nhà ga cáp treo Fansipan. Những ngày qua, hàng chục nghìn du khách đã vô cùng hào hứng đón xem những màn cưỡi song mã, vượt chướng ngại vật, nhảy vòng lửa... vô cùng độc đáo. Con đường quanh thung lũng hoa hồng luôn chật kín người, ai nấy đều háo hức chọn cho mình vị trí đẹp, tay sẵn sàng điện thoại, máy ảnh để chớp lấy những khoảnh khắc trình diễn ngựa đậm chất Tây Bắc.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 1

 Trong tiếng trống hội rộn ràng, các kỵ sỹ phô diễn những kỹ năng điều khiển ngựa điêu luyện nhất, nhẹ nhàng vượt qua mọi chướng ngại vật. Độ khó của các màn biểu diễn ngày càng tăng, không chỉ thử thách sự khéo léo, dũng cảm của các kỵ sĩ mà còn mang đến cho khán giả những giây phút hồi hộp, phấn khích. Chứng kiến những cú chạy đà nhảy rào đầy mạnh mẽ, tung vó vượt chông gai, đến cúi người cướp cờ trên lưng ngựa,... khán giả không khỏi ồ lên thán phục. 

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 2

 Nhưng không chỉ dừng lại ở thử thách vượt chướng ngại vật, các kỵ sĩ còn mang đến những màn xiếc ngựa đơn và ngựa đôi đầy ngoạn mục. Họ đứng vững trên lưng ngựa, thực hiện những động tác có độ khó cao, đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, sự khéo léo và đồng điệu với những chú ngựa, tạo nên những khoảnh khắc khó quên cho khán giả.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 3

 Đặc biệt, màn phi nước đại nhảy xuyên qua vòng lửa rực cháy khiến người xem không khỏi thót tim. Khi cả ngựa và kỵ sĩ vượt qua vòng lửa, du khách như vỡ òa bởi sự phấn khích.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 4

 Phần trình diễn kỹ thuật điều khiển ngựa nằm cũng là một điểm nhấn thu hút sự chú ý của du khách. Đây là kỹ thuật đặc biệt khó, bởi ngựa vốn có bản tính nóng nảy và thường luôn đứng, do đó đòi hỏi sự gắn kết mạnh mẽ giữa ngựa và kỵ sĩ. Để thực hiện màn trình diễn này, các kỵ sĩ đã phải luyện tập trong khoảng 2 tháng với những chú ngựa đã được thuần dưỡng trên 2 năm.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 5

 Những màn biểu diễn mãn nhãn và sự nhiệt huyết của các kỵ sĩ đã thể hiện tinh thần “Hào khí Tây Bắc”, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách đến thăm Sa Pa. Chị Thùy Dương, một du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất háo hức khi đến Sun World Fansipan Legend vào dịp cuối tuần. Đây là lần đầu tiên cả nhà được xem biểu diễn ngựa, thật sự ấn tượng và đáng nhớ. Chắc chắn mình sẽ giới thiệu bạn bè lên khu du lịch để trải nghiệm sự kiện này trong hè”. 

Không chỉ du khách trong nước mà cả những du khách quốc tế cũng tỏ ra thích thú với những nét văn hóa của vùng đất Tây Bắc. Anh Robert, một du khách đến từ Anh, vui vẻ chia sẻ: "Thật đáng kinh ngạc. Ở châu Âu, cưỡi ngựa là môn thể thao quý tộc. Nhưng ở đây, tôi có cơ hội xem những màn trình diễn ngựa tuyệt vời này hoàn toàn miễn phí, trong khung cảnh thiên nhiên không thể đẹp hơn. Người dân bản địa rất thân thiện với du khách, còn những chú ngựa thì vô cùng dễ thương."

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 6

 Thông qua các sự kiện “Vó ngựa trên mây” và “Hào khí Tây Bắc”, khu du lịch Sun World Fansipan Legend không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy lễ hội văn hóa truyền thống đua ngựa đang dần mai một tại địa phương, mà còn mang đến những trải nghiệm phong phú, thu hút du khách đến với Sa Pa trong dịp hè này.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 7

 Thiên nhiên Fansipan mùa này cũng rực rỡ các loài hoa. Từ nhà ga cáp treo Sun World Fansipan Legend, du khách bước vào thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam với diện tích 50.000 m², nơi hàng nghìn gốc hồng khoe sắc thắm.

Từ trên tuyến tàu hỏa Mường Hoa thơ mộng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đồi hoa tím mênh mông trải rộng 15.400 m², như một tấm thảm tím biếc trải dài tới chân trời. Đối diện tháp đồng hồ tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, một biển hoa ngũ sắc với màu tím, hồng, trắng đang nở rộ, chào đón du khách bằng vẻ đẹp rực rỡ và tràn đầy sức sống.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 8

 Đến với Sun World Fansipan Legend mùa này là đến với tưng bừng lễ hội, rợp sắc những triền hoa. Sa Pa mát lạnh chứ không oi nóng và nắng nóng bức bối như không khí miền xuôi. Hơn nữa, lại không cần vé máy bay nếu đi từ phía Bắc.

Du khách trầm trồ trước màn biểu diễn ngựa xuyên vòng lửa tại Fansipan - ảnh 9

 Những kỳ nghỉ hè nơi miền non cao Fansipan vì thế mà đang trở thành một hot trend trong giới xê dịch và với cả các gia đình đang tìm một chốn nghỉ hè cho cả nhà khi con trẻ được nghỉ học.