Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào

VHO - Năm nay hoa anh đào ở Nhật Bản nở muộn, thời tiết mấy ngày nay cũng không quá đẹp để ngắm hoa nhưng các sân bay ở xứ sở hoa anh đào vẫn kín đặc người. Nói không ngoa là cả thế giới đang đổ về Nhật Bản để ngắm hoa anh đào thời điểm rực rỡ nhất trong năm.

Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào - Anh 1

Hanoi Tourism đang khai thác rất nhiều tour tới Nhật Bản ngắm hoa anh đào

Đoàn chúng tôi có 40 người, cùng chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) tới Kansai (Osaka, Nhật Bản) có 1 đoàn khách ghép của liên minh các công ty bán chung tour Nhật Bản với 50 người. Xuống sân bay cùng thời điểm với đoàn chúng tôi có hơn chục đoàn Việt Nam và rất nhiều đoàn từ các nước khác.

Tại các điểm đến ở Osaka, Kyoto, Nagoya, Tokyo… thời điểm này cũng đông đặc người đi ngắm hoa anh đào. Năm nào Nhật Bản cũng nghiên cứu, dự báo, thông tin thời gian hoa nở để khách du lịch trên khắp thế giới đặt tour đến ngắm hoa và các doanh nghiệp du lịch các nước xây dựng tour ngắm hoa đúng thời điểm cho khách.

Nhìn những dòng người dài không ngớt, những chuyến bay thương mại toàn khách du lịch đến Nhật mùa này mới thấy người Nhật giỏi làm thương hiệu, giỏi làm du lịch như thế nào.

Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào - Anh 2

Sau dịch Covid-19, khách du lịch chủ yếu đi theo nhóm gia đình, bạn bè 

Ở cố đô Kyoto, chùa Kinkakuji (chùa Vàng) trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng của “xứ sở hoa anh đào” và thu hút lượng lớn du khách ghé mỗi năm. Nằm ở phía Bắc cố đô Kyoto và từng là dinh thự của tướng Ashikaga Yoshimitsu, ngôi chùa Vàng được xây dựng 3 tầng, mỗi tầng đều có kiến trúc độc đáo.

Ngôi chùa lớn hàng đầu Nhật Bản này có kiến trúc truyền thống ấn tượng, nổi bật, được dát vàng toàn bộ 2 tầng trên và xây dựng trên mặt hồ Kyoko-chi nên càng thêm vẻ lung linh, lộng lẫy.

Chùa Vàng là công trình nổi tiếng và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1994 bởi sự hài hòa độc đáo của lối kiến trúc ngoạn mục giữa văn hóa và phong cách thiết kế thịnh hành của các quý tộc triều đình, samurai và Phật giáo. Khách vào chùa Kinkakuji phải mua vé tham quan 500 yên Nhật (tương đương 85.000- 90.000 đồng).

Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào - Anh 3

Một hướng dẫn người Phần Lan đã từng nhiều lần đưa khách đến Việt Nam, thích học tiếng Việt, biết hát bài hát tiếng Việt chụp ảnh, giao lưu với khách du lịch Việt Nam tại chùa Vàng, Kyoto, Nhật Bản

Chùa Vàng vào mỗi mùa đều sẽ có sự khác biệt, hấp dẫn riêng. Vào mùa xuân thời tiết và khung cảnh sẽ trong xanh, mát mẻ, hoa anh đào nở khắp các lối đi. Mùa hè mặc dù nhiệt độ cao và có nhiều nắng hơn, bầu trời xanh cao vợi. Mùa thu, cả khuôn viên 13,2 ha của chùa đầy lá rơi và cảnh vật được bao phủ một màu cam vàng ấn tượng. Mùa đông chùa Vàng sẽ được bao quanh bởi tuyết trắng xóa, làm nổi bật lên màu xám xanh trầm ấm, màu vàng kiêu hãnh và vẻ đẹp của tổng thể của ngôi chùa.

Điểm tham quan độc đáo này gần như có trong tất cả các tour đến Kyoto. Khách rất trật tự đi theo vòng tròn để tham quan chùa ở ngoài (không được vào trong), mua sắm đồ lưu niệm, đồ ăn trên một vài quán được quy hoạch gọn gàng trong khuôn viên chùa.

Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào - Anh 4

Nhiều khách du lịch Việt Nam lựa chọn đến Nhật Bản mùa hoa anh đào

“Hành trình quý tộc” của chúng tôi tới Nhật Bản lần này dài 6 ngày, 5 đêm tới rất nhiều điểm đặc sắc và được du khách đánh giá là tour du lịch hot nhất hiện nay tới Nhật.

Hướng dẫn viên Trương Tiến Hải (Công ty CP đầu tư du lịch Hà Nội- Hanoi Tourism), một người có nhiều kinh nghiệm dẫn khách đi các nước chia sẻ: “Sở dĩ tour tới Nhật hiện nay đang rất thu hút khách vì đây là thời điểm tuyệt đẹp ngắm hoa anh đào tại xứ sở Phù Tang. Điểm mới là được tham quan làng cổ Shirakawa-go- ngôi làng cổ tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995, nổi tiếng với kiến trúc Gassho-Zukuri, nơi mèo máy Doraemon lừng danh nước Nhật ra đời”.

Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào - Anh 5

Đoàn khách Việt Nam trải nghiệm đi tàu cao tốc Shinkansen

Hầu hết du khách trong đoàn đi theo nhóm bạn bè, gia đình và nhiều người đã đến Nhật nhiều lần. Một du khách người Hà Nội cho biết: “Vợ chồng chúng tôi chọn tour này vì thấy hành trình rất hấp dẫn, đầy đủ các điểm tham quan tại Osaka, Kyoto, Phú Sỹ, Tokyo… Đặc biệt đoàn có 1 đêm trải nghiệm ngủ đêm tại lữ quán truyền thống Nhật Bản- loại hình lưu trú cổ nhất trên thế giới mang đậm văn hóa cổ xưa. Cũng trong tour này, khách được trải nghiệm set ăn phong cách quý tộc Nhật Bản và tắm Onsen chuẩn truyền thống Nhật Bản”.

Du khách khắp thế giới đổ về Nhật Bản ngắm hoa anh đào - Anh 6

Đoàn khách trải nghiệm các dịch vụ, điểm đến mới mẻ, hấp dẫn trong hành trình quý tộc tới Nhật Bản

Trong suốt hành trình, đoàn khách còn được thưởng thức món bò Hida trứ danh Gifu- từng được bình chọn là loại bò ngon nhất nước Nhật; thưởng thức Geisha show, hái hoa quả theo mùa và thưởng thức tại vườn, thỏa sức mua sắm các mặt hàng nội địa Nhật… Đặc biệt, du khách còn được trải nghiệm 1 chặng Shinkansen- tàu cao tốc vận tốc tối đa 320km/h.

Đây cũng là chương trình “No shopping”- không có điểm mua sắm bắt buộc nên du khách rất thoải mái để khám phá điểm đến, trải nghiệm các dịch vụ.

Bà Nguyễn Thị Phương Thuỳ, Phó tổng giám đốc Hanoi Tourism cho biết: “Tour “Hành trình quý tộc” tới Nhật Bản hiện nay rất hút khách vì điểm đến và dịch vụ chất lượng. Bên cạnh đó, thủ tục xuất nhập cảnh vào Nhật rất thuận tiện, mất ít thời gian, tạo sự thoải mái cho du khách. Giá tour đi Nhật cũng hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang khai thác rất mạnh tour khám phá cung đường mới - Nhật Bản điểm hẹn hoàng gia”.

“Hiện nay, Hanoi Tourism đang nhận được sự đồng hành của Cục xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) để xây dựng và xúc tiến các tour du lịch đến Nhật Bản, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương Thuỳ cho biết.

THUÝ HÀ

Ý kiến bạn đọc