Đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển Mỹ Khê

VHO - Thời điểm này, du khách đến với bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) rất đông. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển, Tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê đã túc trực, hỗ trợ, cứu nạn kịp thời nhiều trường hợp gặp nguy hiểm, góp phần cùng chính quyền địa phương giữ gìn trật tự, an toàn cho du lịch Quảng Ngãi.

Đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển Mỹ Khê - Anh 1

Tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê luôn túc trực, hướng dẫn người dân và du khách 

Được thành lập vào 1.1.2024, Tổ quản lý bãi biển Mỹ Khê trực thuộc Đội Quản lý trật tự đô thị TP Quảng Ngãi, với 14 thành viên. Trong đó có 12/14 lao động trực tiếp làm việc, được chia thành 3 nhóm, gồm 7 người làm công tác cứu nạn, 3 người đảm bảo an ninh trật tự, 2 người làm các nhiệm vụ liên quan đến các dịch vụ công. 
Mới đây, Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê vừa ứng cứu kịp thời 1 du khách nước ngoài và 3 du khách địa phương bị sóng cuốn ra xa, đưa vào bờ an toàn. Anh Phan Cảm, Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê cho biết, trong khi đang thường trực trên bãi biển thì phát hiện có một du khách đang tắm biển có hiện tượng đuối nước, bị sóng đánh ra xa bờ khoảng 50m. Ngay khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã nhanh chóng bơi ra ứng cứu kịp thời và đưa nạn nhân vào bờ sơ cấp cứu. 
“Quảng Ngãi đang bắt đầu vào mùa du lịch hè, một số du khách khi đến tắm biển thường chủ quan và ít hiểu biết về quy tắc an toàn. Những hôm sóng to gió lớn, chúng tôi đã treo bảng cấm tắm biển nhưng nhiều người không mặc áo phao nhưng cứ bơi ra xa. Gặp trường hợp này, chúng tôi buộc phải bơi ra đưa họ vào bờ và yêu cầu chấp hành nghiêm quy định”, anh Cảm cho hay.

Đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển Mỹ Khê - Anh 2

Người dân và du khách yên tâm khi tắm biển

Thời điểm người dân và du khách đổ ra tắm biển đông đúc, là lúc các thành viên cứu hộ trong Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê phải theo dõi, nhắc nhở, quan sát để ứng cứu kịp thời khi có sự cố. Mỗi người một khu vực, nhưng cùng chung một trách nhiệm, không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra với người dân, du khách khi tắm biển.
Anh Huỳnh Tài, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh bày tỏ: “Bản thân tôi đến với bãi biển Mỹ Khê rất yên tâm khi đội cứu hộ cứu nạn đứng trên quan sát thấy sóng to hay du khách bơi xa có hành động tuýp còi để đưa du khách vào bờ an toàn. Đây là điều du khách rất an tâm, tôi cùng người thân của mình rất thích bãi biển ở đây sạch sẽ, nước trong xanh. Tôi rất hài lòng!”.

Đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển Mỹ Khê - Anh 3

Biển cảnh báo khu vực nguy hiểm ở bãi biển Mỹ Khê

Theo ông Phan Cao Lâm, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Quảng Ngãi, tính đến nay các thành viên trong tổ đã ứng cứu an toàn 9 du khách tắm biển. Tổ quản lý khuyến cáo người dân nên tắm biển vào thời gian có nhân viên trực cứu hộ, buổi sáng từ 4 giờ đến 8 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ, không nên tắm biển ngoài thời gian quy định. Thời gian tới, đơn vị sẽ đưa các thành viên làm công tác cứu hộ đi tập huấn nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng thực hành. Hiện tại, ngoài thường trực cứu hộ, Tổ đang khẩn trương triển khai công việc dọn dẹp các vị trí lấn chiếm lòng lề đường, chấn chỉnh trật tự kinh doanh hàng quán tại đây. 
“Triển khai dọn vệ sinh môi trường, san gạt bằng phẳng tại các vị trí dưới tán cây ven biển để tạo sự an toàn cho du khách nghỉ ngơi, ăn uống, tắm biển. Đơn vị đang xây dựng kế hoạch và kiến nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí đầu tư máy sàng cát để cát ở bãi biển Mỹ Khê mịn màng hơn, an toàn, thoải mái khi du khách đến đây vui chơi, nghỉ ngơi, tắm biển”, ông Lâm thông tin.

Đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tắm biển Mỹ Khê - Anh 4

Bãi biển Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi thu hút hàng nghìn lượt du khách tắm biển trong dịp hè

Sở hữu lợi thế là một trong 9 khu du lịch quốc gia của vùng duyên hải nam trung bộ, bãi biển Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi thu hút hàng nghìn lượt du khách tắm biển trong dịp hè này. Vì vậy công việc của những nhân viên cứu hộ tại khu vực bãi tắm cũng vất vả hơn, đặc biệt là trong những ngày cuối tuần, để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân khi đến với biển Mỹ Khê.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc