Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới

ĐỨC HOÀNG

VHO - Đà Nẵng tiếp tục tập trung phát triển du lịch chất lượng cao, trong đó chú trọng hai loại hình là du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, hội nghị, triển lãm) và du lịch cưới.

Theo Sở VHTTDL thành phố Đà Nẵng, năm 2025, Đà Nẵng tiếp tục tập trung phát triển du lịch chất lượng cao, trong đó chú trọng hai loại hình chủ lực là du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, hội nghị, triển lãm) và du lịch cưới.

Đây là những sản phẩm được kỳ vọng tạo sức bật cho ngành du lịch thành phố, thu hút dòng khách có khả năng chi tiêu cao và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế địa phương.

Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới - ảnh 1
Chào mừng đoàn khách MICE đến Đà Nẵng

Thống kê cho thấy, năm 2024, thành phố Đà Nẵng đã đón 216 đoàn khách MICE với khoảng 73.300 lượt khách, tăng 61,65% so với năm 2023 và đạt 152,7% so với kế hoạch. Trong đó, có 98 đoàn khách nội địa với tổng 37.000 lượt khách, tăng 2,18% so với cùng kỳ và đạt 97,37% kế hoạch.

Đặc biệt, khách MICE quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng đột phá với 118 đoàn, tương ứng 36.300 lượt khách – tăng tới 290,69% so với năm 2023 và vượt 363% so với kế hoạch đề ra.

Tiếp nối đà tăng trưởng này, năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 80.700 lượt khách MICE, tăng 11% so với năm trước. Trong đó, lượng khách nội địa dự kiến đạt 40.000 lượt (tăng 10,81%) và khách quốc tế đạt 40.700 lượt (tăng 11,21%).

Các đoàn MICE sẽ tiếp tục được hỗ trợ tư vấn quy trình, thủ tục cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; chào đón tại sân bay quốc tế Đà Nẵng với nghi thức tặng hoa, quà lưu niệm; tổ chức văn nghệ tại khách sạn lưu trú và hỗ trợ các chương trình tiệc giao lưu, teambuilding theo chính sách thu hút khách MICE đã được UBND thành phố phê duyệt.

Song song đó, loại hình du lịch cưới đang nổi lên như một điểm nhấn đặc biệt trong định hướng phát triển sản phẩm du lịch cao cấp của thành phố. Trong năm 2024, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đã đạt kết quả khả quan với gần 50 sự kiện cưới quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng. Các thị trường trọng điểm bao gồm Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Malaysia.

Những lễ cưới được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ven biển, kết hợp giữa dịch vụ đẳng cấp và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho các cặp đôi và khách mời.

Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới - ảnh 2
Thời gian qua, nhiều cặp đôi chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức tiệc cưới

Năm 2025, dự báo nhu cầu tổ chức cưới tại điểm đến sẽ tiếp tục tăng cao, nhiều khách sạn, đơn vị tổ chức sự kiện ở Đà Nẵng đã ghi nhận lượng đơn đặt hàng từ sớm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đặt mục tiêu sẽ đón hơn 50 sự kiện cưới quốc tế trong năm nay.

Các hoạt động chào đón đoàn cưới cũng được tổ chức công phu và chu đáo như trình chiếu thông điệp chào mừng đám cưới trên màn hình LED tại khu vực nhập cảnh sân bay, hỗ trợ thông quan hành lý và hàng hóa, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam, tặng hoa, quà lưu niệm và vouchers trải nghiệm dịch vụ. Những hoạt động này nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn và đáng nhớ, góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng như một điểm đến sự kiện mang đậm cảm xúc.

Với chiến lược quảng bá bài bản, sản phẩm du lịch chuyên biệt và sự vào cuộc đồng bộ của các đơn vị lữ hành, khách sạn, hãng hàng không và các tổ chức sự kiện, Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm du lịch MICE và du lịch cưới hàng đầu khu vực.

Thành phố kỳ vọng những nỗ lực này sẽ góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch địa phương, thu hút dòng khách cao cấp và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn tới.