Cơ hội “vàng” cho du lịch TP.HCM

HOÀNG HẢI

VHO - Nắm bắt cơ hội “vàng” của lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngành Du lịch TP.HCM đã chủ động lên kế hoạch rất sớm (từ năm 2024) để quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa của thành phố mang tên Bác đến bạn bè năm châu.

 Cơ hội “vàng” cho du lịch TP.HCM - ảnh 1
Đoàn du khách cựu chiến binh tham quan Dinh Độc Lập dịp lễ 30.4

 Mỗi người dân, du khách là một “đại sứ” du lịch

Hòa trong không khí hào hùng đón mừng cột mốc lịch sử của đất nước, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức phát động chuỗi hoạt động đặc sắc nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh thành phố đến gần hơn với người dân và du khách trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ năm 2024, Sở đã tổ chức khảo sát, xây dựng các chương trình tour đặc biệt gắn với các địa điểm lịch sử - cách mạng, di sản, văn hóa bản địa…

Những yếu tố đã góp phần dệt nên diện mạo sống động cho du lịch Sài Gòn - TP.HCM. Xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, thực hiện Chiến dịch quảng bá du lịch thành phố thu hút sự tham gia của từng người dân với thông điệp “Mỗi người dân là đại sứ du lịch”, sẵn sàng đồng hành và gửi lời chào thân tình, hiếu khách đến bạn bè trong nước và quốc tế trong dịp “đón khách” trọng đại này.

Qua đó, đưa du khách “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” trong hành trình khám phá thành phố. Đây cũng là cách TP.HCM tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển vượt bậc - tôn vinh quá khứ hào hùng và khẳng định vị thế của một đô thị hiện đại, năng động và đầy sức sống, sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.

“Xác định đây là cơ hội quảng bá du lịch 50 năm mới có một lần, nên không chỉ nâng chất sản phẩm đang có, TP.HCM đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, mang đến những trải nghiệm ấn tượng đẹp nhất cho du khách. Để mỗi du khách khi rời thành phố không những quay trở lại, mà còn là một “đại sứ” du lịch chân thật nhất để quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM đến bạn bè khắp nơi trên thế giới. Không đơn thuần là giữ chân du khách ở lại thành phố lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn và hài lòng hơn. Chúng tôi còn xác định đây là cơ hội để đưa hình ảnh con người và văn hóa Thành phố lan tỏa khắp năm châu, thúc đẩy giao lưu văn hóa, mời gọi đầu tư thông qua du lịch để chung tay đưa TP.HCM vươn mình trong kỷ nguyên mới của dân tộc”, bà Hoa khẳng định.

 Cơ hội “vàng” cho du lịch TP.HCM - ảnh 2
Đoàn du khách thế hệ trẻ tham quan tour Huyền thoại những anh hùng

Tour văn hóa - lịch sử hút khách

Dịp này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu hàng loạt tour du lịch văn hóa - lịch sử, từ các hành trình ngắn trong nội đô đến các chuyến đi dài ngày, kết nối với các địa phương lân cận.

Đặc biệt, các tour được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng du khách, kết hợp giữa tham quan di tích lịch sử với các hoạt động trải nghiệm thực tế, mang lại cho du khách những cảm xúc sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc.

Bên cạnh đó, các city tour theo chuyên đề gắn với hệ thống bảo tàng, di sản kiến trúc và chương trình tham quan ban đêm cũng được làm mới, hướng đến việc kể lại câu chuyện 50 năm hình thành và phát triển của thành phố một cách sinh động.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, các tour về nguồn, thăm địa chỉ đỏ và các điểm tham quan mới tại TP.HCM trở thành lựa chọn hàng đầu, thu hút đông đảo người dân và du khách lựa chọn.

Trong đó có chùm tour “50 năm - Trở lại miền Nam yêu dấu” được thiết kế riêng biệt để tri ân những người lính đã làm nên đại thắng mùa Xuân 1975. Từ tháng 3 đến nay đã phục vụ hơn 100 đoàn trên cả nước.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, Công ty mở rộng thêm các sản phẩm chuyên biệt đến thăm địa đạo Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Thủ Đức… và tham quan các tỉnh lân cận, kết hợp gặp lại các nhân chứng lịch sử. Trên xe sẽ là những câu chuyện chưa từng kể, dưới chân là đất thiêng, nơi lịch sử ghi danh, trong tim là niềm tự hào rực cháy - không thể nguôi.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, hòa cùng khí thế trọng đại của non sông, Vietluxtour đã chào bán chùm tour văn hóa - lịch sử Sài Gòn từ đầu tháng 3.2024 và được rất nhiều du khách quan tâm.

Nổi bật là các tour Biệt động văn hóa Sài Gòn, Sài Gòn xưa và nay kết hợp tham quan tuyến metro số 1, Huyền thoại những anh hùng (Đặc công rừng Sác - Đất thép thành đồng) được du khách quốc tế và nội địa yêu thích.

“Quan tâm và đặt dòng tour này nhiều nhất là các nhóm khách công ty, đoàn thể kết hợp tham quan với các hoạt động về nguồn, các nhóm khách gia đình. Đặc biệt, dòng tour này cũng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách trẻ là học sinh, sinh viên.

Các sản phẩm này được thiết kế không chỉ tôn lên nét độc đáo và hào hùng của lịch sử thành phố mà còn phù hợp với xu hướng nên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng và du khách”, bà Thu cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Vietluxtour liên tục làm mới dòng sản phẩm nội đô và đặc biệt giảm ưu đãi 15% dịp lễ 30.4 dành cho du khách trong và ngoài nước đặt tour dịp này.

Công ty cũng thường xuyên lồng ghép các chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực của thành phố vào các chương trình tham quan để tăng thêm sự độc đáo, hấp dẫn của các chương trình.

Sở Du lịch TP.HCM cũng xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch mới, gắn với chiều sâu văn hóa - lịch sử nhằm tạo dấu ấn đặc biệt cho dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Từ ngày 20.4 đến 10.6, ngành Du lịch TP.HCM cũng triển khai chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn với sự tham gia đồng loạt của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, mang đến ưu đãi sâu rộng.