Thanh Hoá:

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3

NGUYỄN LINH

VHO - Với tinh thần “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an Thanh Hoá đã đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ người dân ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3, nhiều hình ảnh đẹp, xúc động đã được người dân ghi nhận.

Tại huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hoá), do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Mường Lát có hơn 60 hộ dân nhà bị tốc mái, Công an huyện Mường Lát đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng tại địa phương giúp dân khắc phục hậu quả, di dời các hộ dân ở khu vực xung yếu, nguy hiểm đến nơi an toàn

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 1
Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 2
Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 3
Công an huyện Mường Lát (Thanh Hoá) phối hợp giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão

Tại xã Định Long (huyện Yên Định) – nơi bị ảnh hưởng bởi mực nước sông Mã dâng cao, lực lượng Công an xã đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng tại chỗ giúp 8 hộ dân ngoài đê di dời gần 30.000 con gia cầm, thủy cầm, gần 50 con trâu, bò và các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình đến các vị trí an toàn.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 4
Công an xã Định Long, huyện Yên Định (Thanh Hoá) giúp dân di dời vật nuôi đến nơi an toàn

Thiếu tá Nguyễn Đức Luân, Trưởng Công an xã Định Long cho biết: “Để chủ động phòng, chống thiệt hại của cơn bão số 3, cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã thường trực 100% quân số để sẵn sàng giúp đỡ Nhân dân ứng phó với mưa bão và việc xả lũ của các nhà máy thủy điện. Đồng thời, phân công cán bộ phối hợp với các lực lượng tại chỗ cắm chốt tại các vị trí đê xung yếu để cảnh báo và bảo đảm an toàn cho người dân khi đi qua đây”.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 5
Công an xã Thạch Trực (huyện Thạch Thành, Thanh Hoá) hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình thu dọn, di dời tài sản trong gia đình

Tại xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành, hàng trăm hecta lúa và hoa màu của người dân cũng bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, Công an xã Thạch Tượng đã phối hợp với lực lượng an ninh, trật tự ở cơ sở “xuống đồng” giúp Nhân dân “cứu lúa”.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 6
Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 7
Xúc động hình ảnh chiến sĩ Công an giúp dân sau bão số 3 - ảnh 8
Công an xã Thạch Tượng (huyện Thạch Thành, Thanh Hoá) “xuống đồng” giúp dân “cứu lúa”

Gia đình ông Bùi Văn Khảm, sinh năm 1959 ở thôn Tượng Sơn 3, xã Thạch Tượng có gần 2 sào lúa chưa đến kì thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của bão số 3 đã bị đổ rạp và ngập chìm trong nước, có nguy cơ bị hỏng.

Ông bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu, con trai ông bà là bộ đội cũng đang tham gia giúp dân phòng, chống bão ở huyện Nông Cống. Nắm bắt được tình hình trên, Công an xã Thạch Tượng đã huy động cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ gia đình ông bà buộc lúa.

Tại huyện Thạch Thành, do ảnh hưởng của mưa bão, tối 8.9, nước sông Bưởi dâng cao tràn qua tỉnh lộ 523 thuộc địa bàn xã Thạch Trực khiến khoảng 20 hộ dân bị ngập sâu trong nước gần 1 mét.

Mặc dù nước sông dâng cao nhưng cán bộ, chiến sĩ  Công an xã Thạch Trực đã không quản khó khăn, nỗ lực giúp người dân thu dọn, di dời tài sản trong gia đình đến nơi khô ráo. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc