Xử phạt, tạm đình chỉ một tài xế taxi xúc phạm khách hàng
VHO - Chiều 4.12, Xí nghiệp taxi Đà Nẵng (Công ty CP Thuận Phước Phát) đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật lao động đối với tài xế Đoàn Đại Chinh, điều khiển taxi BKS 43A-48440.
Trước đó, lúc 22h15 ngày 3.12, tài xế Đoàn Đại Chinh nhận được tín hiệu đón khách N.T.B từ khu vực ga đến (quốc nội) Sân bay quốc tế Đà Nẵng đến một địa chỉ trên đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
Tài xế Chinh liên tục gọi điện thoại giục khách hàng đến vị trí cột số 9 để chờ taxi đến đón.
Do không biết cột số 9 nằm ở hướng nào nên khi lên xe, vị khách nói với tài xế phải thông cảm cho khách có thời gian để đi bộ từ cửa ra điểm đón.
Tuy nhiên, tài xế Chinh lập tức vào app thực hiện lệnh “hủy chuyến”, đồng thời yêu cầu khách rời khỏi xe.
Đáng chú ý, dù khách chưa sử dụng dịch vụ nhưng tài xế này vẫn bấm vào nút “hoàn thành cuốc xe” báo về với tổng đài ngay sau đó.
Khách hàng cũng bị trích trả tiền qua tài khoản liên kết giữa đơn vị quản lý app VNPAY với ngân hàng.
Ngoài ra, sáng 4.12, điện thoại của ông N.T.B liên tiếp nhận được tin nhắn từ số điện toại của ông Chinh (0905.509607) với lời lẽ rất thô tục (nhiều lần gọi khách là “chó”) và đe dọa ông B cùng gia đình.
Quá bức xúc trước thái độ phục vụ của tài xế Chinh, ông N.T. B đã phản ánh đến Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng.
Ngay khi tiếp nhận phản ánh từ đơn vị quản lý app VNPAY và ông B., chiều 4.12, lãnh đạo Xí nghiệp Taxi Đà Nẵng đã có quyết định xử lý kỷ luật lao động đối với tài xế Đoàn Đại Chinh.
Theo đó, đơn vị này đã khiển trách/cảnh cáo toàn đơn vị đối với tài xế Đoàn Đại Chinh, phạt tài xế Chinh 2 triệu đồng, cắt ca đình chỉ 10 ngày, cấm vào các điểm khai thác khách của công ty; khóa app đến khi có thông báo lại.
Cũng theo quyết định, trong thời gian 6 tháng (kể từ 4.12.2024), nếu tài xế này tiếp tục tái phạm bất kỳ lỗi nào theo nội quy, công ty sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng lao động theo quy định.