Vận động trên 77 tỉ đồng hỗ trợ cho trẻ em khó khăn

VHO - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, tính đến ngày 5.12, Quỹ đã vận động nguồn lực đạt trên 77 ti đồng (đạt 70% kế hoạch năm) để hỗ trợ trẻ em khó khăn. Dự kiến cả năm 2023 sẽ đạt hơn 111 tỉ đồng, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch được Hội đồng Bảo trợ giao năm 2023.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có báo cáo tại cuộc họp Hội đồng bảo trợ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Cuộc họp diễn ra ngày 7.12 tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội). Hiện nay, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gồm 24 thành viên, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm Chủ tịch, ông Đào Ngọc Dung – Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH là Phó Chủ tịch và 22 ủy viên.

Vận động trên 77 tỉ đồng hỗ trợ cho trẻ em khó khăn - Anh 1

Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Võ Thị Ánh Xuân chủ trì cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đinh Tiến Hải – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, Quỹ đã xây dựng kế hoạch năm 2023 vận động số tiền 110 tỉ đồng và hỗ trợ 110.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Đến nay Quỹ đã vận động được 77 tỉ đồng, đạt 70% kế hoạch. Một số sự kiện lớn tiếp nhận nguồn kinh phí tài trợ như Chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng” được tổ chức tại Phủ Chủ tịch và chương trình truyền hình trực tiếp “Mùa xuân cho em” lần thứ 16 được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tính đến ngày 5.12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ 113.833 lượt trẻ em; kinh phí hỗ trợ hơn 89,667 tỉ  đồng. Trong đó có một số hoạt động có tổng mức kinh phí hỗ trợ cao như: Phẫu thuật nụ cười; hỗ trợ xây dựng hơn; hỗ trợ xe đạp (gần 11 tỉ  đồng); hỗ trợ học bổng (hơn 6,6 tỉ  đồng); hỗ trợ sữa (hơn 10 tỉ  đồng); hỗ trợ khác và hỗ trợ theo yêu cầu nhà tài trợ (hơn 10 tỉ  đồng). Dự kiến đến ngày 31.12, Quỹ sẽ thực hiện hỗ trợ cho 125.500 lượt trẻ em (đạt 114,1% so với kế hoạch năm); Kinh phí hỗ trợ hơn 99 tỉ  đồng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên; đồng thời, gửi lời cảm ơn tới các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã nỗ lực vượt khó trong sản xuất kinh doanh, đóng góp, ủng hộ, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Võ Thị Ánh Xuân đề nghị các thành viên phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động nguồn lực cho trẻ em. Bộ LĐ,TB&XH và Bộ Tài chính tháo gỡ vướng mắc cho hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em về việc ban hành văn bản thống nhất mô hình tổ chức bộ máy của Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp, các ngành làm cơ sở để ban hành Thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng Quỹ.

Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức lễ tri ân các nhà tài trợ tại Phủ Chủ tịch. Tổ chức tốt Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17; tổ chức chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đặc biệt, phấn đấu vận động được 110 tỉ  đồng và hỗ trợ cho 110 nghìn lượt trẻ em trong năm 2024…

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc