Tự hào khoác lên mình màu áo lính

NHƯ ĐỒNG - TRỌNG QUỐC

VHO - Với ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong học tập và trúng tuyển vào học viện, nhà trường trong quân đội.

Tự hào khoác lên mình màu áo lính - ảnh 1
Em Phạm Vũ Duy hạnh phúc bên gia đình khi nhận kết quả trúng tuyển

Những ngày qua, ngôi nhà nhỏ của gia đình em Phạm Vũ Duy tại thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) luôn rộn tiếng cười, nhận lời chúc mừng, chia sẻ niềm vui từ bạn bè, người thân, hàng xóm khi biết tin em trúng tuyển vào Học viện Biên phòng. Đây là ngôi trường được em ấp ủ từ nhỏ để được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Em Phạm Vũ Duy (SN 2006), học sinh lớp 12C4, Trường THPT số 1 Tư Nghĩa, là đảng viên trẻ vừa kết nạp Đảng sau khi kết thúc năm học cuối cấp và cũng là một trong những thí sinh trúng tuyển với điểm số khá ấn tượng 28,83 điểm ở khối xét tuyển COO, trong đó có môn Lịch sử đạt điểm 10 tuyệt đối.

“Em ước mơ khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và luôn coi kỷ luật là yếu tố quan trọng để bản thân cố gắng mỗi ngày. Em luôn ước mơ để xứng danh và phát huy truyền thống cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu hết mình để trở thành sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, Duy bày tỏ.

Tự hào khoác lên mình màu áo lính - ảnh 2
Vun đắp từ truyền thống cách mạng của gia đình, Duy đã không ngừng quyết tâm, nỗ lực trong học tập

Được vun đắp từ truyền thống cách mạng của gia đình, Duy đã không ngừng quyết tâm, nỗ lực trong học tập. Duy luôn chú trọng xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, tham gia các hoạt động phong trào ở trường, lớp và địa phương để nâng cao kiến thức xã hội. Ngoài giờ học trên lớp, em còn tự học tìm hiểu kiến thức trên mạng, tham gia các nhóm học tập với bạn bè để chia sẻ, hướng dẫn nhau học tốt hơn.

Ông Phạm Thanh Vinh, bố của Duy không giấu được niềm vui chia sẻ: “Tôi có hai người con, Duy là anh cả, rất ngoan và chăm học, nhiều năm liền con luôn đạt học sinh giỏi. Ngoài thời gian học tập, Duy rất chăm chỉ, phụ giúp mọi công việc cho gia đình. Khi con chọn thi vào môi trường quân đội nên gia đình ủng hộ quyết tâm và sở thích của con, mọng muốn con cố gắng học tập để phục vụ Tổ quốc. Gia đình rất vui và hạnh phúc khi con đạt kết quả như hôm nay”.

Tự hào khoác lên mình màu áo lính - ảnh 3
Thí sinh nữ duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi trúng tuyển vào trường Học viện Kỹ thuật Quân sự

Cũng giống như Vũ Duy, cô gái trẻ Bùi Thị Kim Ngân sinh ra ở quê hương Đội hùng binh Hoàng Sa (Lý Sơn) là một trong những thí sinh nữ duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi trúng tuyển vào trường Học viện Kỹ thuật Quân sự với 26,76 điểm (khối A00). Đây là ngôi trường thuộc những nhóm đầu về điểm xét tuyển cao của các học viện, trường đại học trong cả nước chuyên đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học, kỹ thuật, chỉ huy tham mưu kỹ thuật có trình độ cao cho Quân đội.

“Được học tập tại các trường quân đội là niềm mơ ước, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Chúng em rất vui khi bước đầu hoàn thành ước mơ của mình, em sẽ cố gắng làm quen, hòa nhập với môi trường mới để học tập”, em Ngân nói.

Tự hào khoác lên mình màu áo lính - ảnh 4
Ban Tuyển sinh quân sự TP Quảng Ngãi tặng quà, động viên các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường Quân đội năm 2024

Theo đại diện Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, năm nay toàn tỉnh có 220 thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào các học viện, nhà trường Quân đội, tăng 92,8% so với năm 2023. Kết quả, có 56 thí sinh trúng tuyển vào 11 học viện, nhà trường trong quân đội, cao hơn năm 2023 là 19 thí sinh, chủ yếu là ở Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Biên phòng, Trường Sĩ quan Lục Quân 2, Học viện Quân y, Học viện Hải quân…

Đại tá Võ Tấn Tài, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đây là kết quả rất đáng khích lệ của các thí sinh, góp phần tích cực vào công tác giáo dục, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực quân sự chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.