Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ

VHO - Tôn vinh tấm gương điển hình, tinh thần dũng cảm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho người dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đại úy Trần Trung Hiếu. Chiều ngày 18.11, hàng trăm người dân, thân nhân, đồng đội đã có mặt để tiễn đưa đại úy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày 18.11, thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức trao quyết định của Trung ương Đoàn về việc truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đại úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Ngày 17.11, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng quân hàm từ thượng úy lên đại úy cho anh Trần Trung Hiếu hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ - Anh 1

T.Ư Đoàn truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đại úy Hiếu hy sinh khi làm nhiệm vụ

Đại úy Trần Trung Hiếu là một tấm gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Để ghi nhận tinh thần dũng cảm trong công tác của đại úy Trần Trung Hiếu, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ra quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Đây là sự ghi nhận cao quý nhất của tổ chức Đoàn đối với đại úy Hiếu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho người dân.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ - Anh 2

Con gái Đại úy Trần Trung Hiếu thắp nén hương để tiễn đưa bố về nơi an nghỉ.

Trước đó, ngày 13.11, thượng úy Trần Trung Hiếu làm nhiệm vụ tại đền Chợ Củi (xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) phát hiện Trần Trọng Gia Bảo (26 tuổi, ngụ xã Xuân Hồng) có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy. Khi thượng úy Hiếu áp sát bắt quả tang thì bất ngờ bị Bảo dùng kéo đâm nhiều nhát vào người gây thương tích nặng.

Suốt 4 ngày, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và ê kíp bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cùng hàng chục chiến sĩ công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có cùng nhóm máu AB đã có mặt tại bệnh viện nỗ lực truyền máu, cứu chữa, song chiến sĩ Hiếu vẫn không qua khỏi, hy sinh vào lúc 6h35 ngày 17.11.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ - Anh 3

Đông người dân và đồng đội thương tiếc tiễn đưa

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ - Anh 4

Thi hài Đại úy Trần Trung Hiếu được đồng đội đưa về nơi an nghỉ.

Chiều 18.11, tại nhà riêng của bố mẹ Đại úy Trần Trung Hiếu (32 tuổi) ở tổ dân phố Thanh Chương, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), hàng trăm người dân, thân nhân, đồng đội đã có mặt để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong căn nhà nhỏ, chị Hà Thị Cẩm Tú (SN 1993, vợ của Đại úy Trần Trung Hiếu) khóc ngất khiến ai cũng thương cảm với nỗi mất mát quá lớn của chị. Chồng đột ngột ra đi để lại chị hai con nhỏ. Khoảng 2 giờ trước khi gặp nạn, chị Tú còn nhận được tin nhắn của chồng hứa xong việc sẽ về mua đồ chơi cho con.

Sau đó, chị Tú nhận được hung tin, anh Hiếu bị Trần Trọng Gia Bảo (26 tuổi), nghi phạm mua bán ma túy (cỏ Mỹ) dùng kéo đâm nhiều nhát tại đền chợ Củi. Chị vội vàng đến bệnh viện và choáng váng khi nghe bác sĩ nói chồng tiên lượng xấu. Khi anh Hiếu thiếu máu, chị đăng thông tin lên mạng, ngay lập tức nhận hàng trăm lượt chia sẻ hỗ trợ, dù AB là nhóm máu khá hiếm. Những tưởng khi máu đã đủ, nhưng vết thương quá trầm trọng không níu giữ được sự sống, anh đã mãi mãi nằm lại ở tuổi 32.

Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Đại úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ - Anh 5

Những dòng xúc động của Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh ghi vào sổ tang. 

Thắp hương tưởng nhớ, các cán bộ, chiến sĩ, đồng đội của Đại úy Hiếu cũng ghi lại những dòng tiễn biệt đầy xúc động.

Sự hy sinh của Đại úy Trần Trung Hiếu là sự mất mát vô cùng to lớn. Đảng mất đi một đảng viên ưu tú và ngành Công an mất đi một chiến sĩ trung kiên. Công an huyện Nghi Xuân mất đi một người cán bộ, người đồng chí, người bạn chân tình, gia đình mất đi một người thân yêu.

Trong cuốn sổ tang, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh ghi: "Nhận thông tin em về với tổ tiên, anh cũng như hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bàng hoàng không ai tin là sự thực.
Giờ đây, chỉ có thể nói lời cảm ơn: Cảm ơn cha mẹ, quê hương Nghi Xuân đã sinh ra em - Đại úy Trần Trung Hiếu, trung với Đảng, hiếu với dân. Cảm ơn em đã tận tâm, tận lực, hy sinh thân mình vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân... Xin hứa với em, người đồng đội trẻ tuổi, anh em CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ nỗ lực đẩy lùi tội phạm ma túy ra khỏi xã hội, để sự hy sinh của em thêm ý nghĩa, vì cuộc sống bình yên của nhân dân”.

                                                                                     PHẠM TƯỚC
 

Ý kiến bạn đọc