TP.HCM:

Trao quà cho các gia đình liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn

HỒNG HẠNH

VHO - Sáng ngày 20.7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM (Hội HTGĐLS TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khóa 2020-2025; sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và kỷ niệm 4 năm thành lập Hội (2020-2024). Cũng nhân dịp này, Hội đã trao quà tặng cho 12 gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho các gia đình liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Đại tá Trần Thế Tuyển, Chủ tịch Hội HTGĐLS TP.HCM phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Thế Tuyển, Chủ tịch Hội HTGĐLS TP.HCM cho biết, hơn 3 năm kể từ khi thành lập (10.7.2020) đến nay, Hội HTGĐLS TP.HCM đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của Hội, cũng như tập trung hoạt động tri ân liệt sĩ và chăm lo, hỗ trợ gia đình liệt sĩ về tinh thần và vật chất. 

Theo đó, Hội đã thành lập tổ tìm kiếm và phối hợp với các tổ chức thành viên là Ban Liên lạc Truyền thống các đơn vị chiến đấu xác minh thông tin liệt sĩ và hài cốt liệt sĩ; tổ chức kết nối, tìm hiểu về liệt sĩ và gia đình liệt sĩ trên địa bàn TP.HCM và miền Đông Nam bộ; tổ chức Tọa đàm “Tìm kiếm thông tin liệt sĩ và hài cốt liệt sĩ”…

4 năm qua, Hội đã phối hợp thu thập được danh sách 32.195 liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP. HCM, các đền thờ liệt sĩ, bia tưởng niệm liệt sĩ… Cùng với đó, Hội tham gia thẩm định gần 15.000 danh sách liệt sĩ để ghi danh tại các đền thờ, bia tưởng niệm liệt sĩ. Phối hợp cùng các đơn vị đưa gần 300 hài cốt liệt sĩ về quê.

Hội nỗ lực vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đăng ký tài trợ xây dựng gần 100 nhà tình nghĩa, trong đó đã sửa chữa 50 nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 2,975 tỉ đồng. Nhằm tôn vinh, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng và gia đình liệt sĩ, Hội còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật cũng như thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết.

Đại diện Hội HTGĐLS TP.HCM cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm thông tin và hài cốt liệt sĩ và hỗ trợ các gia đình liệt sĩ chuyển hài cốt các liệt sĩ ở chiến trường miền Nam về quê hương phía Bắc.

Trao quà cho các gia đình liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Trung tướng Trần Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Trần Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Hội HTGĐLS TP.HCM. Với nhiều cách làm, kinh nghiệm của Hội cần được nhân rộng ở các địa phương khác để lan tỏa rộng rãi các hoạt động tri ân thiết thực.

Thời gian tới, Trung tướng Trần Tấn Hùng đề nghị Hội tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả hơn nữa trong tìm kiếm thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và hỗ trợ đưa hài cốt liệt sĩ về quê, mở rộng kết nối với các tổ chức Hội trên toàn quốc để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động.

Trao quà cho các gia đình liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Các gia đình liệt sĩ tại TP.HCM được hỗ trợ

Cũng nhân dịp này, Hội HTGĐLS đã trao 12 phần quà tặng các gia đình liệt sĩ hoàn cảnh khó khăn.