Trải nghiệm làm kim chi tập thể tại Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An

VHO - Sáng nay 9.12, tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam hơn 200 người ở đủ các độ tuổi đã hào hứng tham gia hoạt động làm kim chi tập thể dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Hàn Quốc.

Trải nghiệm làm kim chi tập thể tại Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An - Anh 1

Hơn 200 người hào hứng tham gia hoạt động làm kim chi tập thể 

Đây là một trong những hoạt động diễn ra tại không gian trải nghiệm văn hóa Hội An - Hàn Quốc, trong khuôn khổ "Ngày văn hóa Hàn Quốc ở Hội An 2023” diễn tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vào ngày 9.12 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. 
Nhiều người dân ở Hội An lần đầu tiên trải nghiệm việc chế biến món ăn đặc trưng của Hàn Quốc với sự hướng dẫn công thức của giáo viên Hàn Quốc đã rất hào hứng, thích thú cho biết sẽ trổ tài chế biến món kim chi cho gia đình sau “khóa học” thú vị này. 

Trải nghiệm làm kim chi tập thể tại Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An - Anh 2

Giáo viên Hàn Quốc hướng dẫn các thao tác làm kim chi 

Tại không gian trải nghiệm văn hóa Hội An - Hàn Quốc còn nhiều hoạt động thu hút người dân, du khách đến tham gia như trải nghiệm văn hóa-du lịch Hàn Quốc và “rinh quà xinh”; Trưng bày giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hội An; Trải nghiệm trang phục truyền thống Hanbok, gian hàng xúc tiến du lịch, trải nghiệm nội dung sáng tạo Hàn Quốc – bản quyền Hàn Quốc, dán đèn lồng, trình nghề thủ công, trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ dân gian, … Cùng các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, đồ handmade, sản phẩm lưu niệm…

Trải nghiệm làm kim chi tập thể tại Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An - Anh 3

Các bạn trẻ thích thú tham gia các hoạt động tại sự kiện 

Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày văn hoá Hàn Quốc tại Hội An 2023”, trong ngày 9.12 còn nhiều  chương trình sôi động, hấp dẫn như: Nhảy ngẫu hứng K- Pop với hoạt động giao lưu biểu diễn và nhảy ngẫu hứng cộng đồng loại hình K-Pop do các nghệ sĩ, nhóm nhảy Hàn Quốc và Việt Nam biểu diễn.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023” giới thiệu về văn hóa của Hội An và Hàn Quốc với các tiết mục trình diễn trang phục hai quốc gia, biểu diễn nghệ thuật của ca sĩ JinJu, nhóm Unwreckable, SDG Crew, Pha Lê Xanh, trường Đại học Quốc gia Seoul và đội nghệ thuật thành phố Hội An.

 

Trải nghiệm làm kim chi tập thể tại Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An - Anh 4

Trải nghiệm trang phục truyền thống Hàn Quốc

“Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2023” là sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức với các hoạt động mang màu sắc văn hóa đặc trưng của hai vùng đất Việt Nam- Hàn Quốc. 
Đây là dịp để giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam; đồng thời, quảng bá hình ảnh Hội An, Quảng Nam đến du khách. Đáng chú ý hơn, khi Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian thì sự kiện lại càng có ý nghĩa hơn trong việc mở rộng giao lưu, hợp tác, phát huy khả năng sáng tạo, đặc biệt là với quốc gia có các thành phố sáng tạo cùng lĩnh vực với Hội An như Hàn Quốc.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc